Linh Lan chinh phục thành công Bài hát Việt tháng 7

Lê Đào Lăng Tiêu-Thứ bảy, ngày 26/07/2014 10:36 GMT+7

Ca khúc Cứ mơ đi của Dương Trường Giang đã nhận được giải Bài hát ấn tượng liveshow Bài hát Việt tháng 7. Cứ mơ đi được thể hiện bởi chính tác giả và ca sĩ Bùi Anh Tuấn.

Tối qua (25/7), liveshow tháng 7 của Bài hát Việt đã kết thúc với chiến thắng cao nhất được giành cho nữ tác giả Linh Lan. Ca khúc Khoảng trống của Linh Lan đã nhận được giải Bài hát của tháng.

Tuy nhiên, nữ tác giả Linh Lan đã không thể có mặt trên sân khấu để nhận giải thưởng cao quý này. Thay Linh Lan nhận giải thưởng là tác giả Phạm Toàn Thắng, tác giả của ca khúc Bốn chữ lắm - ca khúc đã giành giải Bài hát của tháng liveshow tháng 6. Toàn Thắng là người bạn thân thiết của Linh Lan.

Phát biểu khi lên nhận giải thưởng thay, Toàn Thắng cho biết anh và tác giả Linh Lan là bạn thân, đã gắn bó 10 năm và nữ tác giả chính là người đã dạy cho anh những nốt nhạc đầu tiên. Toàn Thắng nói anh vô cùng vui mừng và xúc động khi hai người bạn thân đã cùng được đón nhận niềm vui tại Bài hát Việt.

Ở hai giải thưởng còn lại của Hội đồng thẩm định - giải Nhạc sĩ phối khí hiệu quả và Ca sĩ thể hiện hiệu quả - chiến thắng đã thuộc về nhạc sĩ phối khí Trần Trung Đức và 2 ca sĩ Hoàng Tôn - Phúc Bồ. Trong đó, ở giải Nhạc sĩ phối khí hiệu quả, cúp Bài hát Việt đã được trao cho Trần Trung Đức với bản phối của anh trong ca khúc Hèn nhát.

Hoàng Tôn và Phúc Bồ giành giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả cho ca khúc Tên tôi Việt Nam - ca khúc được sáng tác bởi chính hai ca sĩ. Đây là lần đầu tiên cả hai tham gia Bài hát Việt trong vai trò tác giả. Hoàng Tôn và Phúc Bồ cho biết họ cảm thấy hạnh phúc với chiến thắng giành được trong lần đầu tiên tham gia sân chơi này.

Giải thưởng cuối cùng - giải thưởng lấy từ phiếu bình chọn của khán giả - Bài hát ấn tượng đã thuộc về ca khúc Cứ mơ đi của tác giả Dương Trường Giang.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước