Martin Rama: Hà Nội là một thành phố đáng sống

Bách Hợp-Thứ sáu, ngày 21/03/2014 16:54 GMT+7

“Tôi gọi Hà Nội là “cô ấy” vì thành phố này có rất nhiều sự tích hợp. Nó vừa là một thành phố sống động, luôn luôn biến đổi, rất nhiều tình cảm và nó cũng vô cùng phức tạp và những nét tính cách này giống một người phụ nữ” - Martin Rama nói trong phần đầu cuộc gặp gỡ với báo chí chiều qua (20/3) tại buổi lễ ra mắt cuốn Hà Nội, một chốn rong chơi của ông.

Chiều 20/3, tại trung tâm văn hóa Manzi, Martin Rama đã có buổi giới thiệu cuốn sách Hà Nội, một chốn rong chơi. Cuốn sách được ông ví như một cuộc dạo chơi bằng hình ảnh và phù hợp với bất kỳ đối tượng độc giả nào.

“Đây là cuốn sách về những trải nghiệm cá nhân của tôi” - Martin nói – “Nó cũng mang rất nhiều ý nghĩa về học thuật vì có rất nhiều vấn đề lịch sử được đề cập mà thậm chí chính những người dân Hà Nội cũng không biết được những nét lịch sử đó”.

‘ Martin Rama và cuốn sách Hà Nội, một chốn rong chơi

Nói về Hà Nội, Martin Rama đã ví Hà Nội trong ông giống như một cô gái và ông đã dùng từ “cô ấy” để nói về thành phố này.

“Tại sao tôi gọi Hà Nội là “cô ấy” vì thành phố này có rất nhiều sự tích hợp. Hà Nội là một thành phố sống động, luôn luôn biến đổi, rất nhiều tình cảm và nó cũng vô cùng phức tạp và những nét tính cách này giống một người phụ nữ hơn là một nam giới. Qua cuốn sách, tôi muốn kể lại một câu chuyện về tình yêu - tình yêu của tôi với cô ấy, tình yêu của tôi với Hà Nội” – Martin nói tiếp và sau đó ông khẳng định: “Tôi thấy Hà Nội tốt hơn khá nhiều thành phố khác và là một thành phố đáng sống”.

Trước câu hỏi những đặc tính hấp dẫn nhất của Hà Nội đối với ông, Martin trả lời: “Hà Nội có rất nhiều yếu tố hấp dẫn tôi nhưng có ba yếu tố đặc biệt hấp dẫn đó là cuộc sống ở nơi này. Khi tôi đi dạo các đường phố ở Hà Nội tôi nhận thấy đường phố không chỉ là nơi đi qua đi lại mà còn được thấy tất cả cuộc sống của người dân trên đường phố – người ta cho con ăn ở ngoài đường, ăn uống ở ngay vỉa hè. Cuộc sống vô cùng sôi động”.

“Tôi thích những nét kiến trúc của thành phố. Tuy những nét kiến trúc này cũng đã cũ, không được chăm sóc một cách cẩn thận nữa nhưng nó rất hấp dẫn tôi và cuối cùng, điều thứ ba tôi thích là thời tiết của Hà Nội. Nhiều người nói thời tiết của Hà Nội vô cùng khắc nghiệt – nóng, ẩm…- nhưng tôi lại rất thích thời tiết ở đây”.

Cuốn sách Hà Nôi, một chốn rong chơi của Martin Mara sẽ được trưng bày tại trung tâm văn hóa Manzi trong vòng một tuần lễ, từ ngày 18 đến 23 tháng 3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước