Ngôi sao Lục Tiểu Linh Đồng đến Việt Nam

Phạm Hà-Chủ nhật, ngày 26/12/2010 00:00 GMT+7

Ngôi sao Lục Tiểu Linh Đồng - người đóng vai Tôn Ngộ Không trong bộ phim nổi tiếng của Trung Quốc đã bắt đầu các hoạt động văn hóa tại Việt Nam từ 25/12. Đây là lần thứ hai ông đến Việt Nam theo lời mời của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Trong buổi giao lưu đầu tiên với sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội, không chỉ khán giả có những niềm vui bất ngờ, mà chính diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng cũng có những cảm xúc mới mẻ về con người Việt Nam.

Những tiếng reo hò không ngớt khi Lục Tiểu Linh Đồng - diễn viên đóng vai Tôn Ngộ Không trong phim Tây Du Ký xuất hiện trên sân khấu. “Hai quốc gia Việt Nam - Trung Quốc chúng ta đều vĩ đại. Màu cờ của chúng ta đều cùng chung màu đỏ, vì vậy hôm nay, tôi mặc chiếc áo khoác này để bày tỏ tình cảm yêu mến của mình. Tôi thực sự yêu quý các bạn và tôi đã sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi của các bạn”.
Ngay lập tức, hơn 500 sinh viên và cả các em nhỏ đã cố gắng chuyển bằng được các câu hỏi của mình tới nghệ sĩ. Mối quan tâm lớn nhất vẫn là, làm sao ông lại thể hiện vai diễn Tôn Ngộ Không một cách kiệt suất như vậy.
Diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng: “Gia đình tôi có 4 đời sắm các vai Tôn Ngộ Không. Năm tôi đóng vai này là năm 1982, Trung Quốc đang cải cách và mở cửa, vì vậy tôi có những điều kiện tốt nhất để thực hiện vai diễn của mình. Cùng với những hiểu biết thật tốt về nghệ thuật tuồng, kịch, tôi còn bái khỉ làm sư phụ của mình. Tôi muốn mời một số bạn cùng lên đây biểu diễn với tôi”.
“Thế này nhé, bước chân đi của khỉ phải rất là nhẹ. Tôi đã vào vườn thú quan sát rất lâu đấy. Đặc biệt, mắt của tôi cận tới 6 diop, vì vậy sáng nào tôi cũng dậy từ 4h, nhìn thẳng vào mặt trời trong 20 phút. Nhìn khói hương bất động để luyện cho mắt mình thực sự là Kim tinh hỏa nhãn”.
Và tất cả đã đứng lên, khi được xem diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng ở tuổi 52 vẫn tinh nhanh trong từng động tác.
Chia tay khán giả, diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng chia sẻ, ông yêu quý nhân vật Tôn Ngộ Không vì tinh thần lạc quan, luôn hướng về phía trước của nhân vật này. Hy vọng nhiều bạn trẻ sẻ cùng suy nghĩ ấy, khi nhìn lại chữ ký tặng hay bức ảnh của Lục Tiểu Linh Đồng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước