Phỉ báng đạo diễn, hội phê bình phải xin lỗi

Tuổi trẻ Online-Thứ tư, ngày 08/01/2014 14:00 GMT+7

Đạo diễn Steve McQueen - Ảnh: SMH

Hiệp hội phê bình điện ảnh New York (NYFCC) vừa phải muối mặt xin lỗi đạo diễn phim 12 Years a Slave (tạm dịch: 12 năm nô lệ) - ông Steve McQueen - vì một nhà phê bình thành viên đã xúc phạm ông McQueen là “kẻ rác rưởi”.

Trong không khí trang trọng của buổi lễ trao giải do NYFCC tổ chức đầu tuần này, đạo diễn Steve McQueen với tư cách người đến nhận giải không thể ngờ được ông sẽ bị đối xử rất thô lỗ như vậy từ chính thành viên hiệp hội.

Theo Hollywood Reporter, khi ông McQueen đầy cảm xúc lên nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất từ Harry Belafonte thì một tiếng ồn ào bên dưới khán phòng phá tan bầu không khí. “Ông là một kẻ rác rưởi và đáng xấu hổ” - tiếng nói được cho là của nhà phê bình Armond White vọng lên, sau đó còn là những câu chửi tục.

Dù McQueen có thể không nghe thấy, hoặc ông cố giữ vẻ điềm tĩnh và tiếp tục nhận giải, cám ơn việc trao tặng của hiệp hội, nhưng ông White vẫn không chịu ngừng việc xúc phạm vị đạo diễn da đen.

Ông White cũng là một trong những nhà phê bình đã có những đánh giá tiêu cực nhất đối với 12 Years a Slave, dù bộ phim này được phần lớn giới chuyên gia đánh giá cao, đoạt nhiều giải thưởng lớn và được xem là ứng cử viên sáng giá tại giải Oscar.

Trong ngày 8-1, trang Deadline cho biết chủ tịch NYFCC Joshua Rothkopf đã gửi email xin lỗi đến hãng Fox Searchlight và đạo diễn McQueen. Trong thư, ông Rothkopf thừa nhận “xấu mặt” vì hành vi của ông White, đồng thời “gửi lời xin lỗi chân thành vì những chuyện xúc phạm đối với ông McQueen”. Ông Rothkopf cũng cho biết sẽ xử lí kỉ luật đối với thành viên White.

Trang Contact Music bình luận rằng: “Hi vọng chuyện này sẽ không tái diễn ở những lễ trao giải lớn hơn, như giải Oscars chẳng hạn”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước