Phim của nữ sinh báo chí giành giải Cánh diều Bạc 2013

Kim Hải-Thứ tư, ngày 26/03/2014 10:27 GMT+7

Bộ phim "Con đi trường học" của Hà Lệ Diễm xuất sắc giành giải Cánh diều Bạc.

Cô sinh viên vừa tốt nghiệp Hà Lệ Diễm là đạo diễn của bộ phim Con đi trường học, đã xuất sắc giành giải Cánh diều Bạc ở hạng mục phim ngắn tại Lễ trao giải Cánh diều 2013.

Điều đặc biệt, năm nay, hạng mục phim ngắn không có giải Cánh diều Vàng. Như vậy, bộ phim Con đi trường học là bộ phim được Ban giám khảo đánh giá cao nhất.

Con đi trường học kể về cuộc sống của hai mẹ con một phụ nữ người Dao, người mẹ nhiễm HIV nhưng vẫn luôn lạc quan yêu đời. Hàng ngày, chị đạp xe bốn lần quãng đường 10 km để đưa cậu con trai nhỏ đến trường mẫu giáo. Bộ phim được đánh giá là chân thực và giàu tính nhân văn.

Từ vài năm nay, trào lưu làm phim trong giới trẻ đang phát triển mạnh mẽ. Nhiều bộ phim ngắn, phim tài liệu của các em học sinh, sinh viên đã được chính các em thực hiện. Trong đó, không ít phim đã nhận được sự chú ý đặc biệt của công chúng và thậm chí giành được những giải thưởng đáng khích lệ trong các liên hoan phim.

Phóng viên VTV có cuộc trò chuyện với Hà Lệ Diễm, đạo diễn bộ phim Con đi trường học xung quanh quá trình thực hiện bộ phim đã giành giải Cánh diều Bạc này và trào lưu làm phim trong giới trẻ.

Mời quý vị theo dõi Video chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước