Sắc màu vui nhộn: Hãy tô điểm cuộc sống bằng tiếng cười

Nguyên Trang - Ảnh: Hải Hưng-Thứ hai, ngày 28/07/2014 15:59 GMT+7

Với thông điệp "Trao nhau nụ cười để có thêm nhiều niềm vui sống", cuộc thi vẽ tranh hài hước bằng màu nhuộm tóc với tên gọi Sắc màu vui nhộn sẽ cho bạn cơ hội phản ánh cuộc sống qua góc nhìn hài hước.

Khác với những năm trước, năm nay cuộc thi vẽ tranh bằng màu nhuộm tóc có tên gọi Sắc màu vui nhộn nhằm nhấn mạnh vào tính hài hước. Có thể chỉ là những phác họa đơn giản như một mẩu truyện tranh, một ý tưởng hài hước… và thí sinh hoàn toàn tự do trong ý tưởng và bút pháp thể hiện miễn sao khi xem tranh, người xem phải bật cười, sảng khoái.

Nói cách khác, cuộc thi vẽ tranh bằng màu nhuộm Elumen đã vượt ra khỏi khuôn khổ của một cuộc thi thông thường khi đem lại niềm vui cho cả người tham dự và người theo dõi.

Để hiểu hơn về một chất liệu vẽ tranh độc đáo, các họa sĩ đã tham gia trải nghiệm vẽ tranh hài hước với chất liệu màu nhuộm tóc của Công ty Goldwell cũng như khám phá khả năng biểu hiện đa dạng cùng với sự rực rỡ trong màu sắc của chất liệu độc đáo này.

‘ Các họa sĩ đã tham gia trải nghiệm vẽ tranh hài hước với chất liệu màu nhuộm tóc


Sau khi trải nghiệm vẽ tranh bằng màu nhuộm tóc Elumen, họa sĩ Nguyễn Hữu Khoa chia sẻ: "Với chất liệu màu nhuộm tóc, lần đầu tiên khi thử nghiệm tôi cũng khá bỡ ngỡ và phải mất thời gian ngắn để làm quen. Tôi thấy màu nhuộm tóc Elumen khá phong phú về màu sắc và có khá nhiều màu rực rỡ tuy nhiên vì là màu nhuộm tóc không có màu trắng nên khi dùng để vẽ bạn cũng phải để ý tránh một số màu đậm quá trong khi bạn muốn vẽ nhạt hơn."

Ngoài hai họa sĩ biếm họa Nguyễn Hữu Khoa (bút danh Còm), Lê Phương (bút danh LEO), vai trò giám khảo cuộc thi còn có sự tham gia của danh hài Xuân Bắc. Sự hài hước của danhh hài này hứa hẹn mang tới cho cuộc thi nhiều điều thú vị. Tuy nhiên, các thành viên BGK cũng nhận định Sắc màu vui nhộn không phải là một đề tài dễ, nó đòi hỏi các thí sinh không chỉ biết cách phối màu, tạo bố cục, mà phải có những ý tưởng hay, hấp dẫn, gây được tiếng cười cho BGK và người xem.

‘ Đức Dụ - Một họa sĩ từng tham gia sẽ tranh bằng màu nhuộm tóc

Họa sĩ Đức Dụ – giám khảo cuộc thi Nhuộm màu cuộc sống lần thứ nhất chia sẻ: “Bố cục tranh hay việc sử dụng màu sắc không phải là yếu tố quan trọng nhất, với Sắc màu vui nhộn thì yếu tố "vui" quan trọng hơn cả. Tác phẩm dự thi không cần quá chuyên nghiệp, đôi khi chỉ cần một ý tưởng hài hước, một cảm xúc đến bất chợt...”.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - BTC cuộc thi cũng cho biết: “Cuộc thi năm nay có sự thay đổi về đối tượng dự thi. Năm 2013, cuộc thi hướng tới đối tượng là những người tiêu dùng nữ giới, chưa từng qua các trường lớp đào tạo về hội họa và nhà tạo mẫu tóc nam nữ, tuổi từ 18 trở lên, yêu thích hội họa và cái đẹp. Năm nay, đối tượng được mở rộng tới tất cả các công dân Việt Nam sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam, tuổi từ 16 – 55. Hi vọng cuộc thi sẽ tiếp tục nhận được sự hưởng ứng rộng rãi trên cả nước và đạt kết quả tốt”.

‘ Sắc màu vui nhộn có thêm một phần thi hấp dẫn là Bình luận siêu tưởng

Ngoài ra, Sắc màu vui nhộn cũng có thêm một phần thi mới mẻ, hấp dẫn có tên Bình luận siêu tưởng. Hai tuần một lần, BTC sẽ đưa ra một bức tranh vui, độc giả tùy theo trí tưởng tượng của mình sẽ đưa ra những câu bình luận hài hước cho bức tranh. Ban giám khảo sẽ lựa chọn ra 3 ý tưởng xuất sắc để trao ba phần thưởng, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng.

Cùng Sắc màu vui nhộn, chúng ta hãy tạm quên đi nhịp sống tất bật thường ngày và hãy cùng tô điểm cuộc sống bằng tiếng cười.

*Ngoài giải thưởng các đợt của vòng sơ khảo, ở giải chung cuộc, BTC sẽ trao 1 giải nhất trị giá 50 triệu đồng, 1 giải nhì trị giá 30 triệu đồng, 3 giải ba trị giá 10 triệu đồng mỗi giải, 5 giải ý tưởng trị giá 2 triệu đồng mỗi giải và 5 giải khuyến khích trị giá 1 triệu đồng mỗi giải cho các tác giả.

* Mọi thông tin chi tiết về thể lệ, cơ cấu giải thưởng và cách thức bình chọn cho các bài dự thi có thể tham khảo tại http://facebook.com/hoasi.elumen hoặc http://hoasi-elumen.vn

* Bài dự thi có thể nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện về địa chỉ: Tạp chí Truyền hình: 43 Nguyễn Chí Thanh - Ba Đình - Hà Nội. Điện thoại :04 3760 6332

‘04 3760 6332 Fax: 0437716433. Thông tin chi tiết tham khảo trên Tạp chí truyền hình và http://facebook.com/hoasi.elumen hoặc http://hoasi-elumen.vn


You'll need Skype CreditFree via Skype

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước