Sài Gòn xưa và nay mở màn với Tình ca Việt Nam

Thu Trang-Thứ sáu, ngày 03/01/2014 20:44 GMT+7

Tình ca Việt Nam là chủ đề số đầu tiên của chương trình ca múa nhạc Sài Gòn xưa và nay do Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen thực hiện nhằm tôn vinh những giá trị nghệ thuật truyền thống.

Theo tính chất chương trình, từ hình thức cho đến nội dung đều xen kẽ cũ và mới, xưa và nay. Các nghệ sĩ tham gia chương trình cũng là những gương mặt của 2 thế hệ như: NSND Thu Hiền, NSND Trần Hiếu, nghệ sĩ cải lương Hồng Nga, ca sĩ Hương Lan, NSƯT Thanh Thúy , Thùy Dương, Như Ý, Quỳnh Giang, Hoài Phương, Thu Trang, Hạnh Nguyên, Vy Oanh …

Chương trình sẽ đưa người xem du hành từ Bắc chí Nam, Sài Gòn ra Huế, từ thủ đô đến miền Tây sông nước, thông qua những bài hát ngợi ca vẻ đẹp quê hương. Tính dân tộc còn được xây dựng bởi những tiết mục múa đậm chất Việt của các nghệ sĩ múa Nhà hát Bông Sen và các nhạc công hàng đầu TP.HCM như Kim Tuấn, Lý Được, Thanh Sơn, Duệ Hùng, Yên Lam, Hải Phượng… Đặc biệt là tiết mục Múa Sen sẽ được nghệ sĩ Linh Nga trình bày với một bản dựng mới. MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên dẫn dắt chương trình.

NSND Thu Hiền

Sài Gòn xưa và nay do Hà Thanh Hoàng biên tập và đạo diễn, NSƯT Đặng Hùng chỉ đạo nghệ thuật, Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen đầu tư thực hiện sẽ diễn ra vào ngày 5 hàng tháng với mong muốn đem lại cho khán giả một địa điểm cố định vừa thưởng thức lại những bản nhạc một thời, vừa hòa vào không khí trẻ trung từ âm nhạc của các tác giả "nay".

Toàn bộ sảnh trước cùa Nhà hát thành phố trong đêm diễn sẽ được trang trí theo phong cách Sài Gòn xưa với điểm nhấn là sáu chiếc xe cổ nguyên mẫu. Trong khuôn viên nhà hát trưng bày những bộ ảnh Sài Gòn xưa đáng giá. Trước giờ diễn khán giả còn được thưởng thức miễn phí 50 món ăn dân dã của ba miền Bắc - Trung - Nam trong tiếng đàn dân tộc hòa tấu.

Sài Gòn xưa và nay số đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 5/1 tại Nhà hát TP.HCM.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước