Tác giả "Hiểu về trái tim" chưa hài lòng về cuốn sách đầu tay

Thu Trang-Chủ nhật, ngày 27/04/2014 00:21 GMT+7

Hiểu về trái tim là một trong những cuốn sách được yêu thích nhất năm 2013, tuy nhiên Thiền sư Minh Niệm lại cảm thấy chưa hài lòng về tác phẩm đầu tay này của mình.

Thiền sư cho biết tất cả những điều ông chia sẻ trong Hiểu về trái tim là những trải nghiệm ông có được trong suốt 18 năm đi tìm hạnh phúc chân thật. Đó là những gì ông “ngộ” ra sau một chặng đường dài tu tập, chứ hoàn toàn không dựa theo bất cứ tài liệu nào của những người đi trước.

Bây giờ khi đã trải nghiệm nhiều hơn, khám phá được nhiều hơn thì Thiền sư lại cảm thấy những gì mình chia sẻ trong Hiểu về trái tim vẫn còn rất nhiều thiếu sót. Tuy nhiên những thiếu sót ấy sẽ được hoàn thiện trong Từ điển trái tim, cuốn sách mà ông đang thai nghén. Thiền sư hy vọng, Từ điển trái tim sẽ giống như một cuốn cẩm nang, mà mỗi khi gặp vấn đề gì về tâm lý khán giả có thể tìm thấy cách trị liệu trong đó.

Vào tháng 7 tới ông sẽ giới thiệu đến độc giả cuốn sách thứ 2 của mình nhan đề Nhìn vào bên trong. Sách là 100 bước tu thiền, 100 bước để khám phá thế giới nội tâm cho từng trình độ. Nhìn vào bên trong tâm hồn mình sẽ giúp bạn tạo sinh ra được những năng lượng tỉnh thức để rồi bạn sẽ sử dụng năng lượng này cho việc làm chủ bản thân, những việc mà trước đây bạn cố gắng hoài mà vẫn làm không được.

Thiền sư Minh Niệm sinh năm 1975 tại Châu Thành, Tiền Giang. Năm 1992 xuất gia tại Phật học viện Huệ Nghiêm, Sài Gòn. Khác với những vị tu hành hay thiền sư khác, luôn né tránh những phức tạp của cuộc đời, thiền sư Minh Niệm đã bước vào hành trình tu thiền từ năm 21 tuổi sau nỗi mất mát lớn nhất là cả cha lẫn mẹ cùng mất trong một vụ tai nạn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước