Tác phẩm "Sống như Anh" được xuất bản sang tiếng Tây Ban Nha

Đào Lan-Thứ ba, ngày 18/03/2014 09:38 GMT+7

Nhân sự kiện Festival thanh niên, sinh viên thế giới lần thứ 18 vừa được tổ chức tại Ecuado, cuốn sách về anh hùng Nguyễn Văn Trỗi có tên Sống như Anh đã được xuất bản bằng tiếng Tây Ban Nha.

Gần nửa thế kỷ trôi qua, tác phẩm Sống như Anh vẫn còn nguyên giá trị. Nhân sự kiện Festival thanh niên, sinh viên thế giới lần thứ 18 vừa được tổ chức tại Ecuado, cuốn sách Sống như Anh bằng tiếng Tây Ban Nha do Nhà xuất Thông tin và Truyền thông xuất bản là một món quà đầy ý nghĩa, một thông điệp về tinh thần yêu nước của một con người đã đi vào huyền thoại trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Trong sự nghiệp vĩ đại chống Mỹ cứu nước của nhân dân Việt Nam, có biết bao người con ưu tú đã anh dũng hy sinh khi tuổi đời còn khá trẻ. Họ không chỉ là những chiến sỹ giải phóng quân dũng cảm mà còn là những người dân yêu nước rất đỗi bình dị, song hình ảnh bất tử của họ đã khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ và ngợi ca. Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi chính là một trong số đó, là tấm gương tiêu biểu cho chủ nghĩa anh hùng cách mạng.

‘ Bìa cuốn Sống như Anh bằng tiếng Tây Ban Nha do NXB Thông tin và Truyền thông xuất bản

Hình tượng nhân vật, Nguyễn Văn Trỗi đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tác trong sự nghiệp văn học, nghệ thuật.

Tác phẩm Sống như Anh đã khắc họa thành công một biểu tượng anh hùng, một tấm gương sáng cho các thế hệ thanh niên học tập về lòng yêu nước, khát vọng độc lập tự do - những tố chất rất cần cho sự dấn thân của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc ở bất cứ thời đại nào.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước