Thành Vương sâu lắng trong "Ký ức mùa đông"

Ngọc Tuyết-Chủ nhật, ngày 13/11/2011 12:00 GMT+7

Lần thứ 3 tham gia Bài hát Việt trong năm nay, Thành Vương sẽ gửi đến khán giả truyền hình một sáng tác với chủ đề tình yêu ngọt ngào, sâu lắng. Tác giả đã có những chia sẻ thú vị về ca khúc mới này...

Tác giả Thành Vương (Ảnh: nhân vật cung cấp)

“Em giờ xa vắng lắm! Tôi vẫn chờ em, vẫn nhớ về em, những chiều đông đầy gió./ Em giờ nơi chốn ấy chắc đã dặn lòng, đã thôi chờ mong./ Để những mùa đông như thế chỉ là mơ thôi.” - Đó là lời ca khúc “Ký ức mùa đông” của Thành Vương sẽ gửi đến Bài hát Việt vào 13/11 này. Phải chăng đó là lời tự sự của bạn?
- Bài hát chỉ là những ghi chép, cảm nhận của cá nhân Thành Vương về những câu chuyện tình yêu nói chung. Tuy nó đã qua đi nhưng vẫn không ít lần chúng ta khắc khoải bởi những kí ức còn đọng lại của nó.
“Ký ức mùa đông” được mình viết trong 1 đêm mùa đông năm trước. Đây là một bản ballad nhẹ nhàng với phần đệm duy nhất là Piano. Bài hát nói về những kí ức còn đọng lại của 1 câu chuyện tình yêu đã qua. Mình nghĩ đây là thời điểm khá thích hợp để giới thiệu ca khúc tới các bạn khán giả. Trong tiết trời se lạnh của mùa đông, hy vọng các bạn sẽ có những cảm nhận đầy đủ, rõ nét về ca khúc này.
Điều mà Thành Vương muốn nói qua ca khúc này là gì?
- Mỗi câu chuyện tình yêu qua đi đều để lại những dấu ấn nhất định, nó cần được sắp xếp 1 cách “ngăn nắp” trong “chiếc tủ” ký ức để mỗi khi có thổn thức, chúng ta sẽ chỉ nhắc đến nó với những hình ảnh đẹp nhất và dành cho nó những suy nghĩ tích cực nhất!
Thành Vương đã là một cái tên được khán giả biết đến. Tuy nhiên, những sáng tác của bạn dường như đều là những bản nhạc nhẹ nhàng và ngọt ngào. Bạn có nghĩ đến một lúc nào đó mình cần phải đổi màu không?
- Với Thành Vương, âm nhạc nên được viết ra bởi những cảm xúc tự nhiên nhất chứ không nhất thiết phải “đổi màu”. Chất nhạc nhẹ nhàng hay mạnh mẽ cũng chỉ là những phương tiện để diễn tả cảm xúc và cần được sử dụng 1 cách hợp lý, ăn khớp với nội dung của bài hát.
Nói đến vấn đề “hợp lý và ăn khớp với nội dung bài hát”, tôi thấy hiện nay nhiều bạn trẻ sáng tác chỉ để đánh bóng tên tuổi, thậm chí phải gọi là những ca khúc thảm họa. Thành Vương nghĩ sao về điều này?
- Nếu quả thực chất lượng tác phẩm kém thì các bạn ấy sẽ chẳng bao giờ đạt được mục đích của mình. Nếu có được “ca tụng” thì Vương nghĩ đó cũng chỉ là những giá trị rất “ảo”, không bền.
Thành Vương là một nhạc sĩ trẻ và đến thời điểm này có thể nói bạn đã gặt hái được khá nhiều thành công. Vậy, Thành Vương có thể chia sẻ với các bạn trẻ một chút kinh nghiệm muốn theo con đường sáng tác được chứ?
- Cho mình rút lại từ “Thành công” vì Vương thấy mình còn “lận đận” lắm. Theo mình, âm nhạc nói chung và sáng tác nói riêng ngoài năng khiếu ra, ai cũng phải cần thật nhiều đam mê và không ngừng học hỏi. Bản thân Vương vẫn đang tiếp tục rèn luyện tư duy và thẩm mỹ âm nhạc để hoàn thiện mình.
Cám ơn Thành Vương và chúc bạn thành công!

Tin bài liên quan:

Thanh Bình và thông điệp từ "Tìm trong nỗi nhớ"

Trung Quân: "Muốn làm ca sĩ, không phải… chiêu sĩ"

Châu Đăng Khoa: "Lười" là lời cảnh tỉnh bản thân

Re- Cycle band: "Chúng tôi khá đông con"

Bài hát Việt tháng 11 - Mới!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước