Thịt gà luộc để qua đêm thách thức 8 đầu bếp

Chu Anh, Ảnh: Ân Nguyễn-Thứ bảy, ngày 15/06/2013 09:27 GMT+7

Những phần gà luộc để trong tủ lạnh đã trở thành nguyên liệu chính trong đề thi của các thí sinh Vua đầu bếp Việt ở tập 15.  Cũng ở tập này, Minh Thủy – Kim Quyên là hai thí sinh chính thức phải dừng bước tại cuộc thi.

Những phần gà được luộc chín có mặt trong Chiếc hộp bí mật chính là thử thách cho 8 thí sinh trong tập 15 Vua đầu bếp Việt. Với 45 phút để lấy nguyên liệu và chế biến, các thí sinh phải vận dụng khả năng chế biến của mình để có được những công thức nấu ăn ấn tượng, biến những phần gà luộc thô sơ thành những món ăn đậm đà và mang đầy cá tính của người đầu bếp.

‘ Nguyên liệu trong Chiếc hộp bí mật

Một trong những khó khăn lớn được đặt ra là làm sao xử lý mùi của phần gà đã được luộc chín (thường được bảo quản trong tủ lạnh). Ý tưởng kèm chút khả năng ứng biến là một trong những yếu tố quan trọng giúp thí sinh ghi điểm, tuy nhiên không phải ai cũng may mắn thành công.

‘ Các thí sinh bắt tay vào chế biến nguyên liệu thừa

Ở thử thách này, cô Minh Thủy và Thùy Dương là hai thí sinh nằm trong top nguy hiểm. Dù khá tự tin với món Súp kem gà khi đã làm lại nhiều lần, tuy nhiên với thời gian 45 phút, cô Minh Thủy đã không đáp ứng được yêu cầu chất lượng của giám khảo.

‘ Minh Thủy và Thùy Dương rơi vào top nguy hiểm

Với phần xử lý bột chưa đạt, giám khảo Tuấn Hải nhận xét: "Mùi bột khi cô xử lý không đủ thời gian xào vì nguyên tắc nấu món này là phải mất 20 phút để xử lý bột thì mới hết được mùi bột, vì vậy hoàn toàn súp kem gà bị sai và không thể chấp nhận được", nữ giám khảo Tịnh Hải nói thêm: "Súp canh gà thì thịt gà phải xé sợi và chủ yếu ăn nước súp nhưng món ăn của cô lại tạo cảm giác lợn cợn".

‘ Thí sinh lớn tuổi không phục kết quả của giám khảo

Chia sẻ rằng từng nấu cho gia đình ăn món này gần 20 năm và được mọi người khen ngon nên cô Minh Thủy cảm thấy không thuyết phục với kết quả này. Thùy Dương cũng mắc sai lầm khi chế biến món Gà xé phay và không tạo được sự hấp dẫn cho người thưởng thức, đặc biệt khi đã có mặt trong top 8 nhưng món ăn lại quá đơn giản, an toàn và chưa tạo sự đột phá.

‘ Thanh Hòa - Thái Hòa xuất sắc vượt qua thử thách

Tỏa sáng ở thử thách Chiếc hộp bí mật lần này là hai thí sinh cùng tên - Thanh Hòa và Thái Hòa. Với món Gà bí mật, giám khảo Tuấn Hải đã muốn xin công thức nấu ăn của Thái Hòa. Lên ý tưởng độc đáo "bí mật nằm dưới lớp bánh mì xay nhuyễn", phần gà đút lò của chị khiến giám khảo vô cùng bất ngờ. Nhà thiết kế nội thất đã nhanh chóng lấy lại phong độ và tiếp tục chứng minh sự khéo léo sáng tạo trong khả năng nấu nướng của mình.

‘ Món gà bí mật - Thái Hòa

Đơn giản, tinh tế và đặt hết tình cảm gia đình vào món Gà xào sả ớt, chàng Việt kiều Úc Thanh Hòa tiếp tục thể hiện phong độ ổn định của mình tại căn bếp MasterChef.

‘ Thanh Hòa với Gà xào sả ớt

Là hai người xuất sắc nhất ở thử thách Chiếc hộp bí mật, Thanh Hòa và Thái Hòa trở thành những thí sinh đầu tiên được biết trước nguyên liệu trong vòng loại người, và đó là bào ngư, tổ yến và hoa atiso - những nguyên liệu đắt tiền mà không phải đầu bếp nào cũng có cơ hội được trải nghiệm.

‘ Giám khảo với 3 nguyên liệu đắt tiền

‘ Thanh Hòa chọn nguyên liệu cho các thí sinh

Sử dụng đặc quyền của giám khảo, Thái Hòa được ưu tiên chọn nguyên liệu cho mình là tổ yến trong khi Thanh Hòa được quyền chọn bào ngư cho mình. Đối với các thí sinh còn lại, Thanh Hòa đã dựa theo năng lực và khả năng từng người để chọn nguyên liệu cho họ: Quang Huy và Kim Quyên với bào ngư, Quốc Trí và Thùy Dương với tổ yến, Minh Thủy và Nguyên Giáp với hoa atiso.

‘ Các thí sinh trong thử thách loại người

Được trải nghiệm với những nguyên liệu đắt tiền, các thí sinh vô cùng hứng thú tuy nhiên xử lý đúng và sáng tạo với những nguyên liệu này lại là một thách thức lớn đặt ra cho các đầu bếp không chuyên.

‘ Quốc Trí nhận được nhiều lời khen từ giám khảo

‘ Món Pudding dừa chưng tổ yến nấu đường phèn

Hai món ăn gây ấn tượng mạnh với giám khảo ở phần thi này là Pudding dừa chưng tổ yến nấu đường phèn của Quốc Trí và Chè yến chưng, thạch sữa, gừng trà xanh của Thái Hòa. Khi thưởng thức món ăn của thí sinh nhỏ tuổi nhất Quốc Trí, giám khảo Tịnh Hải đã thốt lên: "Thật sự mà nói món chè này lần đầu tiên tôi ăn nhưng tôi thấy sự trải nghiệm mới vì hương vị đọng lại: mùi táo, dừa làm mượt miếng yến, nước đường thanh. Tôi yêu món ăn này, bạn cho tôi thêm trải nghiệm để nấu yến". Luke Nguyễn cũng cho rằng món Chè yến chưng của Thái Hòa ăn vào cảm thấy khỏe, mát và xứng đáng là món tráng miệng có mặt ở nhà hàng cao cấp.

‘ Chè yến của Thái Hòa

Minh Thủy, Thùy Dương và Kim Quyên là 3 thí sinh rơi vào top nguy hiểm, đứng trước nguy cơ bị loại khỏi cuộc thi. Với cô Minh Thủy, dù đã cố gắng xoay xở và hoàn thành món Atiso hầm móng giò và trà atiso, tuy nhiên một lần nữa, thí sinh lớn tuổi nhất lại gặp phải thất bại. Món ăn có phần nước lèo đục và nguyên liệu chính là atiso mờ nhạt, bị sử dụng phí khi bỏ qua phần lá, nên kết quả lần thứ 2 rời vào top nguy hiểm đã khiến cô phải chia tay chương trình.

‘ Top nguy hiểm trong thử thách loại người

Trong khi đấy, Kim Quyên với phần nguyên liệu bào ngư được giao cũng đã gặp không ít khó khăn khi thực hiện món ăn này. Chế biến món Súp bào ngư rau, Kim Quyên vẫn mơ hồ không biết món ăn đã từng có trong sách nấu ăn không, chị cảm thấy căng thẳng với phần nguyên liệu đắt tiền. Sai sót trong việc phân bố nguyên liệu trong món ăn (rau quá nhiều) trong khi nước lèo quá nhạt, Kim Quyên cũng chính thức nói lời chia tay cuộc thi.

‘ Minh Thủy và Kim Quyên chia tay cuộc thi

Quý vị khán giả có thể xem lại tập 15 của Vua đầu bếp Việt dưới đây:

Chia tay Kim Quyên và Minh Thủy, Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam chỉ còn 6 thí sinh, họ sẽ trở lại căn bếp MasterChef trong thử thách nhóm thú vị ở tập 16 - được phát sóng vào lúc 20h00, thứ 6 ngày 21/06 trên VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam. Mời quý vị khán giả đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước