Trải nghiệm nền văn hóa độc đáo của Ấn Độ tại Việt Nam

Bảo Anh-Thứ sáu, ngày 21/02/2014 23:38 GMT+7

Người dân ở 3 thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng sẽ được trải nghiệm nền văn hóa độc đáo của Ấn Độ trong Festival Ấn Độ lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Ấn Độ là đất nước có sự phát triển mạnh mẽ về điện ảnh, nghệ thuật múa truyền thống, đồng thời cũng là đất nước có nhiều di sản văn hoá nổi tiếng. Festival là dịp Ấn Độ giới thiệu những loại hình nghệ thuật độc đáo, nét văn hoá đặc trưng của mình đến với người dân Việt Nam nhất là các bạn trẻ cũng như với du khách quốc tế.

Múa cổ điển là một trong những loại hình nghệ thuật thể hiện bản sắc dân tộc độc đáo của Ấn Độ sẽ được trình diễn tại Việt Nam. 16 nghệ sĩ đến từ các vùng, miền khác nhau của Ấn Độ sẽ biểu diễn Nrityarupa - tiết mục múa cổ điển khái quát 6 loại hình múa truyền thống của Ấn Độ gồm: Bharatanatyam, Kathak, Kathakali, Odissi, Manipuri, Chhau.

Được xem là chiếc nôi Phật giáo của thế giới, Festival Ấn Độ cũng giới thiệu tới người Việt Nam Đại lễ Phật giáo gồm: Thiền, biểu diễn hình đồ Mạn Đà La và tụng kinh Phật, ngoài ra còn có giới thiệu hình đồ Mạn Đà La bằng cát và điêu khắc Phật giáo bằng bột.

‘ Hoa hậu, diễn viên nổi tiếng Ấn Độ Aishwarya Rai trước ngôi đền Taj Mahal huyền thoại

Tại TP. Hồ Chí Minh, Đại lễ được tổ chức từ 6-10/3 tại Chùa Phổ Quang và Chùa Vĩnh Nghiêm. Triển lãm tranh Phật giáo Dharam Darshan cũng được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh từ 6 – 14/3 tại Bảo tàng Nghệ thuật.

Bên cạnh đó, hai đầu bếp nổi tiếng Ấn Độ sẽ giới thiệu những món ăn truyền thống trong Lễ hội Ẩm thực từ ngày 6-8/3 tại khách sạn Sheraton, Tây Hồ, Hà Nội… Thêm vào đó, khán giả có thể tham gia vào chương trình học Yoga do giáo viên người Ấn Độ trực tiếp giảng dạy từ ngày 6-15/3 tại Hà Nội và TP HCM.

Festival Ấn Độ do Đại sứ quán Ấn Độ, Bộ Văn hóa Ấn Độ phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam tổ chức sẽdiễn ra từ ngày 5-15/3/2014. Tất cả chương trình trong khuôn khổ lễ hội, khán giả vào cửa miễn phí.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước