Trao bằng Tiến sĩ danh dự cho Nghệ sĩ quốc gia Lào

Hoàng Trang-Thứ tư, ngày 05/03/2014 13:51 GMT+7

Đồng chí Boua Ngeun Xaphouvong tại Lễ trao tặng. (Ảnh: Nhân dân)

Bộ VH-TT&DL và Học viện Âm nhạc QGVN vừa trao bằng Tiến sĩ danh dự cho nhạc sĩ Boua Ngeun Xaphouvong, Thứ trưởng Bộ Thông tin, văn hóa và du lịch CHDCND Lào.

Đây là lần đầu tiên Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam trao bằng Tiến sĩ danh dự cho một nghệ sĩ nước ngoài, một nhà hoạt động văn hoá có nhiều đóng góp quan trọng trong việc phát triển tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào, đặc biệt trong lĩnh vực văn hoá, nghệ thuật.

Nhạc sĩ, nghệ sĩ quốc gia Lào Boua Ngeun Xaphouvong là một người con ưu tú, một nhà hoạt động văn hoá lớn của Lào. Trước khi giữ cương vị Thứ trưởng Bộ Thông tin,Văn hoá và Du lịch Lào, ông là một ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng ,đồng thời là nhạc sĩ, tác giả của hàng trăm ca khúc được yêu mến ca ngợi tình đoàn kết hữu nghị Việt Lào. Trong đó, phải kể đến những sáng tác như: "Hồ Chí Minh kính yêu muôn đời" , "Khắc sâu trong tim nghĩa tình Lào Việt"…

Nghệ sĩ Boua Ngeun cũng là tác giả của nhiều công trình nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước gắn liền với những chiến lược quan trọng mang tính đổi mới để phát triển nền văn hoá nghệ thuật Lào.

Ông từng theo học chuyên sâu về âm nhạc tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam từ năm 1966-1969 và Nhạc viện Tchaicoski (Nga) năm 1986.

Trong vai trò Thứ trưởng Bộ Thông tin văn hoá và du lịch Lào, ông đã có nhiều hoạt động thúc đẩy hợp tác, giao lưu văn hoá và đào tạo nghệ thuật giữa hai nước Việt - Lào. Đây là lần đầu tiên, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam trao bằng Tiến sĩ danh dự cho một nghệ sĩ nước người nước ngoài.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước