“Trên dưới Trời”: Sự kết hợp thị giác thú vị

An Khê-Thứ tư, ngày 26/02/2014 19:09 GMT+7

“Trên dưới Trời” – một triển lãm kết hợp thú vị giữa hai nghệ sĩ thị giác đầy hứa hẹn Lê Giang và Lê Hoàng Bích Phượng, sẽ được giới thiệu đến khán giả từ ngày 2/3 đến 15/3/2014 tại Manzi Art Space, 14 Phan Huy Ích, Hà Nội.

Với sự hỗ trợ của Quỹ Phát triển và Văn hóa Prince Claus và Quỹ phát triển và trao đổi văn hóa Đan Mạch (CDEF), Manzi Art Space và Hanoi Grapevine sẽ giới thiệu đến khán giả một sự kết hợp thú vị giữa hai nghệ sĩ thị giác đầy hứa hẹn Lê Giang và Lê Hoàng Bích Phượng qua series tác phẩm sắp đặt đa chất liệu mang tên gọi Trên dưới Trời.

Trên dưới Trời mang hình thức tối giản, chứa đựng những xung đột ngầm đầy tính ẩn dụ của hai nghệ sĩ. Khá khác so với những tác phẩm tranh lụa tinh tế trước đây của mình, lần này Lê Hoàng Bích Phượng mang tới những khối sắp đặt cơ thể người trong trạng thái trung tính, mơ hồ, nhưng dữ dội mối quan ngại về sự vô tri của con người.

Với Lê Giang, các tác phẩm của cô được lấy cảm hứng từ mong muốn bóc tách các tầng xung đột nội tâm cá nhân từ đó đi tìm câu trả lời cho câu hỏi thế nào là một thế giới hoàn hảo.Trong series sắp đặt lần này, với ngôn ngữ kiệm lời, hình thức cô đọng, Giang sẽ nỗ lực thiết lập một chiều không gian giả tưởng đan xen ngay giữa không gian đời thường, qua việc tạo những cái hố bất thường trên mặt đất và trên tường và bịt chúng lại bằng Perspex - một lối đi giả tưởng vào một thế giới khác.

“Khi bị hạn chế tầm nhìn để xem cái gì bên trong hố, mọi người ra sức đến gần hơn và cố quan sát. Hiệu ứng nhìn thấy chính mình trong hố đưa ra câu hỏi: chúng ta đang ở bên nào? Trong hay ngoài cái hố? Chúng ta cố tìm thứ gì đó nhưng lại tìm thấy chính mình” - tác giả chia sẻ.

Sự kết hợp tương đối lạ lùng của hai nghệ sĩ này sẽ biến đổi hoàn toàn không gian của Manzi và khuyến khích người xem tìm hiểu thêm về những điều còn ẩn giấu dưới từng tác phẩm.

Triển lãm "Trên dưới Trời" sẽ khai mạc vào lúc 18h30, chủ nhật ngày 2/3/2014, kéo dài đến hết ngày 15/3/2014, tại Manzi Art Space, 14 Phan Huy Ích, Hà Nội.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước