Tuần lễ phim Iran tại Hà Nội

LQ-Chủ nhật, ngày 02/03/2014 22:03 GMT+7

Khán giả Việt Nam sẽ có cơ hội được thưởng thức những tác phẩm xuất sắc của điện ảnh Iran trong “Tuần lễ phim Iran” diễn ra từ 3 - 7/3 tại Hanoi Cinematheque, 22A Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tuần lễ phim Iran là một hoạt động văn hóa do Đại sứ quán nước Cộng hòa Hồi giáo Iran tại Việt Nam tổ chức, nhằm hướng tới kỉ niệm 35 năm ngày thắng lợi của Cách mạng Hồi giáo Iran (Quốc khánh Iran 11/2/1979).

6 bộ phim được giới thiệu trong Tuần phim Iran mang đề tài tâm lí - xã hội, phản ánh đời sống, văn hóa của miền đất mang đậm chất "Nghìn lẻ một đêm" cũng như tâm lí và tính cách của những con người làm nên lịch sử văn hóa một đất nước, thông qua những câu chuyện cảm động, sâu sắc về tình cảm gia đình, tình yêu lứa đôi, tình bạn hay cách đối nhân xử thế...

Đặc biệt, khán giả sẽ có cơ hội tìm hiểu, khám phá cuộc sống nội tâm, tâm tư và tình cảm của người phụ nữ Iran thông qua các bộ phim Người vợ, Cuộc gặp gỡ muộn mằn, Tôi muốn ngủ…

Hiện nay, nền điện ảnh Iran đã dần đạt được nhiều thành công mặc dù kinh phí hạn hẹp và luật kiểm duyệt hà khắc. Số lượng phim được sản xuất hàng năm rất ít, nhưng với những đạo diễn tài năng, cách làm nghệ thuật đầy sáng tạo, các bộ phim của Iran đều được thế giới ghi nhận và đánh giá cao, giành nhiều giải thưởng quốc tế.

Năm 2012, bộ phim A Seperation của đạo diễn Asghar Farhadi trở thành phim Iran đầu tiên giành giải Oscar cho phim nước ngoài hay nhất. Bởi vậy, Tuần lễ phim Iran sẽ là một cơ hội hiếm có để khán giả Việt Nam được tiếp xúc với nền điện ảnh mới mẻ những đầy tài năng này.

Trong ngày khai mạc (3/3), các phim sẽ được chiếu dành riêng cho khách mời. Sau đó, từ ngày 4 - 7/3, Hanoi Cinematheque sẽ mở cửa miễn phí để đón công chúng yêu điện ảnh.



TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước