Việt Nam đoạt HCV biểu diễn piano tại Hàn Quốc

TL-Thứ sáu, ngày 30/07/2010 00:05 GMT+7

Nối tiếp hàng loạt giải thưởng cao trong các cuộc thi âm nhạc quốc tế gần đây, đoàn sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam vừa trở về từ cuộc thi Asia International Piano Academy Festival and Competition tại Cheonan Hàn Quốc tiếp tục mang về những thành tích rực rỡ: 5 huy chương Vàng và 1 huy chương Bạc.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 20 đến 23/7/2010 với 46 thí sinh đến từ 6 quốc gia, gồm: nước chủ nhà Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Indonesia, Philippin và Việt Nam. Ban giám khảo gồm 7 thành viên là các Giáo sư piano nổi tiếng trong đó có Giáo sư Chang Hae Won, Chủ tịch Hiệp hội Piano Hàn Quốc, Giáo sư Fumiko Eguchi, Chủ tịch Học viện nghệ thuật Piano và thành viên Hiệp hội quốc gia các Giáo sư piano Nhật Bản. Giáo sư Tiến sĩ Trần Thu Hà của Việt Nam cũng được mời tham gia Ban giám khảo cuộc thi năm nay.
Đoàn Việt Nam tham dự cuộc thi lần này do TS. Tạ Quang Đông dẫn đầu cùng với các giảng viên Bùi Công Duy, Nguyễn Trinh Hương. Các sinh viên trong đoàn hiện đang theo học hệ Trung cấp 11 năm, Trung học 9 năm và Đại học 4 năm tại Khoa Piano Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Đoàn Việt Nam nhận được nhiều lời khen ngợi và đánh giá cao từ hội đồng giám khảo về trình độ đồng đều, kỹ thuật diễn tấu cao và sự tự tin qua các vòng thi của các thí sinh. Việt Nam cũng được đánh giá là một trong những đoàn mạnh tham dự cuộc thi năm nay.
Cùng với 6 giảng thưởng quốc tế về piano do hai sinh viên Lưu Hồng Quang và Lưu Đức Anh vừa giành được tại Sydney, Úc đầu tháng 7 vừa qua, những thành tích xuất sắc các sinh viên Việt Nam đạt được lần này càng khẳng định chất lượng và mục tiêu trong lĩnh vực đào tạo âm nhạc đỉnh cao của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Học viện hiện đang tích cực chuẩn bị cho cuộc thi piano quốc tế sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam trong tháng 9 năm nay.
Danh sách các sinh viên đoạt giải:
1. Hoàng Phạm Trà Mi (Trung cấp 5 hệ 9 năm. Giảng viên: TS: Tạ Quang Đông). Huy chương Vàng.

2. Đặng Thị Bích Thuỷ (Đại học 2. Giảng viên: Ths. Trần Thục Anh). Huy chương Vàng.

3. Dương Hồng Thạch (Trung cấp 3 hệ 11 năm. Giảng viên: TS. Nguyễn Huy Phương). Huy chương Vàng.

4. Nguyễn Hà Uyên (Trung cấp 1 hệ 9 năm. Giảng viên: TS. Nguyễn Huy Phương). Huy chương Vàng.

5. Nguyễn Thế Vinh (Trung cấp 1 hệ 9 năm. Giảng viên: Ths. Nguyễn Trinh Hương). Huy chương Vàng.


6. Đinh Hồng Trang (Trung cấp 2 hệ 11 năm. Giảng viên: TS. Nguyễn Huy Phương). Huy chương Bạc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước