“Visage của Réhanh”- góc nhìn của một tâm hồn yêu Việt Nam

Minh Đức-Thứ năm, ngày 08/05/2014 09:33 GMT+7

Buổi triển lãm “Visage - những gương mặt Par của Réhahn” sẽ được khai mạc vào chiều ngày 9/5 tại Trung tâm trao đổi Văn hóa Pháp- L’space Hà Nội.

Mặc dù buổi triển lãm được ấn định khai mạc vào ngày 9/5, nhưng nhiều bức ảnh tuyệt đẹp của nhiếp ảnh gia người Pháp Réhahn đã được trưng bày sớm tại Trung tâm trao đổi Văn hóa Pháp- L’space Hà Nội. Những bức chân dung của Réhahn đã được giới thiệu trong cuốn sách ảnh Việt Nam - Mosaic of Contrast (Việt Nam- những mảnh ghép tương phản) và nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ người xem.

Từ rất sớm, Réhahn đã bắt đầu thực hiện niềm đam mê nhiếp ảnh của mình qua những chuyến du lịch đến hơn 30 quốc gia. Sau 10 lần tới thăm Việt Nam, anh đã coi đây chính là quê hương thứ hai của mình.

Qua những bức ảnh mà Réhahn chụp, người xem có thể nhận thấy những cảm xúc khác biệt từ vẻ ngây thơ trong sáng của những em bé dân tộc, đôi mắt trong veo biết nói hay nụ cười khắc khổ cùng đôi bàn tay chai sạn của cụ già phố Hội… Tất cả những bức ảnh hội tụ trong buổi triển lãm đều là những xúc cảm trong veo, chân thực của con người lúc bắt đầu và sắp kết thúc của một đời người.

Không khó để nhận ra phong cách chụp ảnh của nhiếp ảnh gia người Pháp, bởi những bức ảnh anh mang lại đều khắc họa rất rõ nét tâm hồn của con người, đặc biệt là đôi mắt luôn được anh đặc tả một cách khéo léo trong bức ảnh, một vẻ đẹp trong sáng nhưng trần trụi. Trong lần triển lãm đầu tiên tại L’space, Re’hahn sẽ giới thiệu một loạt những bức chân dung trẻ em Việt Nam thoắt vui, thoắt buồn, kéo về một chút tâm hồn trẻ thơ trong mỗi con người.

Dưới đây là một số bức ảnh do Réhahn chụp:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước