Doanh nghiệp bánh ngọt Pháp quan tâm tới thị trường Việt Nam

Văn Long - Ngọc Tuấn (Ban Truyền hình Đối ngoại)-Thứ hai, ngày 14/12/2015 11:00 GMT+7

Sản phẩm bánh mì, bánh ngọt trên thị trường Việt Nam đang được sản xuất theo quy mô công nghiệp.

VTV.vn - Theo thống kê, năm 2015, thị trường bánh mì, bánh ngọt của Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng 6% về sản lượng và 14% về doanh thu.

Chị Nguyễn Thị Thu Hương đã từng thành danh khi sản xuất và kinh doanh bánh mì, bánh ngọt kiểu Pháp trong suốt một thời gian. Sau vài năm dừng kinh doanh, nhận thấy thị trường tiêu thụ loại sản phẩm này vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển tại Việt Nam, chị quyết định mở lại một cửa hàng chuyên về dòng sản phẩm này.

Chị Nguyễn Thị Thu Hương, Chủ Cửa hàng bánh Madame Hương nói: “Ở Việt Nam, đặc biệt là Hà Nội, thị trường bánh ngọt càng ngày càng phát triển. Tôi đã làm nghề bánh ngọt hơn 20 năm, trước kia chỉ có sinh nhật mới có thể ăn bánh ga-tô, thế nhưng bây giờ người ta có thể ăn sáng, lót dạ, ăn lúc nhỡ bữa...”.

Năm 2015, thị trường bánh mì, bánh ngọt của Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng cao về sản lượng và doanh thu, Việt Nam hiện được xem là một trong những thị trường năng động nhất châu Á trong lĩnh vực này. Đây cũng là đánh giá được đưa ra tại Hội thảo và Gặp gỡ doanh nghiệp Pháp - Việt về chuyên đề “Thiết bị và nguyên liệu cho ngành bánh mì, bánh ngọt" do Cơ quan thương mại Pháp UBIFRANCE tổ chức.

Ông Rémi Lambert, Tham tán thứ nhất, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam cho biết: “Bánh mì hiện là một trong những món ăn có chỗ đứng nhất định trong nền ẩm thực Việt Nam. Pháp là một quốc gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này, vì thế các doanh nghiệp Pháp có thể giúp đối tác Việt Nam sở hữu công nghệ mới nhất nhằm sản xuất ra các sản phẩm có chất lượng, được sản xuất theo một quy trình nghiêm ngặt”.

Theo các chuyên gia, ngoài việc thiếu thiết bị và khó tiếp cận nguồn nguyên liệu đạt chuẩn, ngành sản xuất bánh mì, bánh ngọt của Việt Nam còn đang thiếu nhân lực có tay nghề.

Ông Christophe Batanero, Công ty Europain, Pháp nhận xét: “Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng. Để giúp thị trường này, ngoài thiết bị và công nghệ, chúng tôi cũng có thể giúp các đối tác Việt Nam trong việc đào tạo đội ngũ nhân lực có chuyên môn cao, thông qua các khóa đào tạo tại nhiều cơ sở tại Pháp”.

Theo thống kê, mỗi năm một người Việt Nam tiêu thụ khoảng 1,8kg các sản phẩm bánh mì, bánh ngọt so với mức trung bình là 2,8kg trên thị trường thế giới. Hiện tại, đại đa số các sản phẩm bánh mì, bánh ngọt trên thị trường Việt Nam đang được sản xuất theo quy mô công nghiệp.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước