Quy định cấm xe 3,5 tấn từ 6h – 21h đang được áp dụng cho các tuyến đường chính ở thành phố Đà Lạt như Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, 3/2...Điều khiến các đơn vị vận tải băn khoăn là ngoại trừ các giờ cao điểm, còn lại thời gian khác trong ngày, nhiều tuyến đường chính ở Đà Lạt khá thưa thớt nhưng xe tải vẫn không được phép chạy. Vậy là sức ép giao thông từ những xe tải nặng bị dồn vào các tuyến đường nhỏ, hẹp không bị cấm. Đường YaGout ở phường 5 là một ví dụ. Sau 1 tháng liên tục phải chịu sức nặng của hàng chục xe trộn bê tông mỗi ngày, con đường bắt đầu hư hỏng. Người dân cảm thấy bất an. Cảnh 2 xe tải tránh nhau lấn hết cả phần đường người đi xe máy dẫn đến ách tắc không còn là chuyện hiếm.
Rõ ràng đã nảy sinh một số bất cập khi áp dụng quy định cấm xe tải trên 3,5 tấn trên các tuyến đường trung tâm thành phố Đà Lạt. Trước thực tế này, việc tìm ra một giải pháp vừa đảm bảo an toàn giao thông cho Đà Lạt vừa hài hòa lợi ích của người dân và doanh nghiệp cần được các cơ quan chức năng xem xét.