Vị trí giao cắt giữa đường sắt và đường bộ tại km 09 + 406 TP. Quy Nhơn luôn khiến người đi xe máy lo lắng bởi mấy chục mét đường ray gần như chạy song song trên mặt đường bộ. Không cẩn thận, bánh xe sẽ lọt xuống khe đường ray và té ngã. Không có tàu, những tấm biển cảnh báo được đặt ngay trên đường ray. Nhưng người dân cho biết, tình trạng té ngã vẫn xảy ra thường xuyên. Nhẹ thì trầy xước, nặng thì gãy tay chân.
Các hộ dân sống dọc đường sắt tuyến Quy Nhơn – Diêu Trì thì bất tiện trong đi lại. Để lấy lối đi cho xe cộ, họ đã lấp luôn cả đường ray. Công nhân đường sắt phải dọn dẹp, vài bữa sau lại bị lấp.
Tỉnh Bình Định cho rằng việc chấm dứt và di dời tuyến đường sắt Quy Nhơn – Diêu Trì và ga Quy Nhơn ra khỏi nội thành là phù hợp với quy hoạch chung phát triển đô thị trong tương lai và đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải nhiều lần.
Mỗi ngày chỉ 2 chuyến tàu ra vào. Hành khách thưa thớt, chỉ khoảng 20 – 30% trên mỗi chuyến. Bộ máy hoạt động vẫn phải duy trì và tuân thủ nghiêm ngặt mọi quy định của ngành đường sắt. Điều đó cho thấy rõ, sự lãng phí lớn về nhân lực cũng như vật chất của ngành này.