Du khách khi đến Khánh Hòa không chỉ tham quan, thưởng ngoạn những di tích, danh thắng nổi tiếng, mà còn mong muốn được thưởng thức đặc sản chế biến từ nông sản, thực phẩm sạch của địa phương. Để có nông sản chất lượng cao, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, đem lại sự hài lòng đối với du khách, rất cần sự hợp tác chặt chẽ giữa doanh nghiệp dịch vụ du lịch với nông dân.
Mô hình chợ đêm do khách sạn Yasaka Saigon Nha Trang khai thác với điểm nhấn là giới thiệu các loại nông sản Khánh Hòa đến với du khách. Tại đây, các thương hiệu sầu riêng Khánh Sơn, dừa xiêm Vạn Thiện-Ninh Đa-Ninh Hòa được bày bán để phục vụ du khách. Bên cạnh đó, các loại nông sản như chuối, bưởi da xanh, cà phê được chế biến tại các cơ sở ở Nha Trang – Khánh Hòa cũng được giới thiệu đến du khách. Mô hình này là cầu nối giữa du khách và nông dân, giúp nông dân có đầu ra nông sản, du khách có cơ hội tận hưởng đặc sản địa phương an toàn, giá cả thật, không qua nhiều trung gian và tránh được hiện tượng chặt chém về giá.
Khánh Hòa là địa phương sở hữu nhiều nông sản miền nhiệt đới được du khách phương Tây ưa chuộng như: chuối, bưởi, cam quýt, chôm chôm, dừa xiêm… Các thương hiệu nông sản chất lượng cao như sầu riêng Khánh Sơn, dừa xiêm Vạn Thiện, dừa Tuần Lễ đã được xây dựng. Đó chính là những lợi thế để nông sản Khánh Hòa tạo dấu ấn trong lòng du khách. Vấn đề đặt ra ở đây chính là cần có thêm cầu nối giữa nông dân và du khách.