Trên tuyến đường sắt miền Trung, từ Quảng Bình đến Bình Định, hiện có hơn 450 đường ngang băng qua đường sắt và lối đi tự mở. Để đảm bảo an toàn giao thông, đơn vị quản lý đã đầu tư xây dựng 186 đường ngang cảnh báo tự động có lắp đặt cần chắn tự động, 150 đường ngang có người gác, 29 lối đi tự mở được hỗ trợ máy điện thoại cảnh giới chốt gác và hỗ trợ cảnh báo đèn vàng.
Tuy nhiên, hiện số lối đi tự mở chưa có hệ thống cảnh báo tự động vẫn còn nhiều. Do vậy, các đơn vị quản lý tăng cường kiểm soát, đầu tư thiết bị cảnh báo tự động, không để xảy ra tai nạn chạy tàu do thiết bị thông tin tín hiệu gây ra. Năm 2021, ngành Thông tin tín hiệu đường sắt miền Trung tiếp tục đầu tư mới và duy tu bảo dưỡng các thiết bị đã có; nhằm đảm bảo an toàn chạy tàu, hạn chế tai nạn giao thông xảy ra tại những nơi giao cắt này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!