Bảng G World Cup 2014, Bồ Đào Nha - Mỹ: Thế chân tường! (5h00 ngày 23/6, VTV6)

Trần Quang/ VTV Online-Chủ nhật, ngày 22/06/2014 16:37 GMT+7

Nếu thua Mỹ đồng nghĩa với việc Ronaldo và các đồng đội sẽ phải chia tay World Cup 2014 giống như Tây Ban Nha, Anh hay Bosnia, Australia. Khi ở thế chân tường, Ronaldo phải thắng và sẽ thắng!

* Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp World Cup 2014

* Cập nhật kết quả, BXH World Cup 2014 ngày 22/6

Thảm bại 0-4 trước ĐT Đức trong ngày ra quân là kịch bản không ai có thể nghĩ đến với Bồ Đào Nha, nhất là khi họ có trong đội hình cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2013. Không những thất bại, Bồ Đào Nha còn thiệt đơn, thiệt kép khi vắng Pepe do bị thẻ đỏ cùng việc Coentrao chính thức chia tay World Cup do chấn thương.

‘ Mọi hi vọng lại được đặt lên đôi vai của Ronaldo

Bản thân Cris Ronaldo cũng đến World Cup lần này với chấn thương gối trái giữa tuần qua, người ta còn bắt gặp anh với túi chườm đá trên sân tập. Thậm chí, có thông tin còn cho rằng anh sẽ phải sớm tạm biệt World Cup vì tương lai. Tuy nhiên, khả năng Ronaldo ra sân ở Arena da Amazonia hoàn toàn có thể nhưng NHM đang đặt dấu hỏi cho màn trình diễn của anh sắp tới trước người Mỹ.

Trắng tay trong ngày ra quân vẫn chưa phải thảm họa đối với Bồ Đào Nha bởi trong tay của họ vẫn còn hai trận dấu nữa và mọi chuyện vẫn còn ở phía trước. Nhưng con đường của Ronaldo và đồng đội sẽ rất chông gai khi phải gánh trên lưng hiệu số -4.

Cục diện bảng G lúc này hết sức khó đoán khi Ghana đã có trận hoà 2-2 trước người Đức. Theo đó, cơ hội đi tiếp vẫn dành riêng cho cả 4 đội. Tuy nhiên với người Bồ, chỉ cần thất bại trước ĐT Mỹ, Cris Ronaldo sẽ có kỳ nghỉ hè sớm hơn dự kiến.

‘ Người Mỹ đang rất hưng phấn sau chiến thắng trước Ghana

Trái ngược với những lo toan của đối thủ, Mỹ đang có động lực rất lớn trước lúc bước vào trận đấu này. Sau hai kỳ World Cup gần đây đều bị Ghana loại, đội bóng của Jurgen Klinsmann đã vượt qua đại diện của châu Phi 2-1.

Kết quả này mang lại hy vọng sớm lọt vào vòng 1/8 cho Mỹ ở lượt trận thứ hai trong sáng ngày 23/6. Nếu đánh bại Bồ Đào Nha, thầy trò HLV Klinsmann sẽ chính thức đoạt tấm vé đầu tiên vào vòng 1/8.

Theo đó, hẳn nhiên người Mỹ cũng như Bồ Đào Nha sẽ dốc toàn sức cho trận chiến quyết định này. Và như thế, NHM sẽ hưởng lợi khi có cơ hội chứng kiến một trận cầu hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính.

Trận đấu sẽ được VTV tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 và VTV6HD vào lúc 5h00 ngày 23/6. Mời quý vị và các bạn đón xem!

CON SỐ THỐNG KÊ:

- Nếu thắng Bồ Đào Nha, ĐT Mỹ sẽ có lần đầu tiên kể từ năm 1930 thắng 2 trận liên tiếp tại một VCK World Cup.

- Bồ Đào Nha mới thắng vỏn vẹn 1 trong 7 trận gần đây tại đấu trường World Cup (thắng Triều Tiên 7-0 năm 2010).

- Từ năm 2002 đến nay, Bồ Đào Nha chính là đội tuyển sưu tập nhiều thẻ đỏ nhất tại các VCK World Cup. Sau 15 trận, Bồ Đào Nha đã lĩnh tới 6 thẻ đỏ.

- Cristiano Ronaldo mới ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng sau 48 pha dứt điểm tại các VCK World Cup mà anh góp mặt.

- HLV đội tuyển Mỹ, Jurgen Klinsmann, từng dẫn dắt Đức khi họ thắng Bồ Đào Nha 3-1 ở trận tranh vị trí thứ 3 tại World Cup 2006.

- Thất bại 0-4 trước Đức là trận thua tệ nhất của Bồ Đào Nha tại World Cup.

- Bồ Đào Nha từng hai lần lọt vào bán kết ở 5 kỳ World Cup trước đó.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

- Bồ Đào Nha: Pepe bị treo giò. Coentrao, Almeida chấn thương. Khả năng ra sân của Bruno Alves và Patricio bỏ ngỏ.

- Mỹ: Altidore chấn thương.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

+ Bồ Đào Nha: 12-Rui Patricio; 21-Joao Pereira, 13-Ricardo Costa, 2-Bruno Alves, 19-Andre Almeida; 4-Miguel Veloso, 8-Joao Moutinho, 16-Raul Meireles; 7-Cristiano Ronaldo, 23-Helder Postiga, 17-Nani.

+ Mỹ: 1-Tim Howard; 23-Fabian Johnson, 6-John Brooks, 20-Geoff Cameron, 7-DaMarcus Beasley; 15-Kyle Beckerman, 4-Michael Bradley, 13-Jermaine Jones, 11-Alejandro Bedoya; 8-Clint Dempsey; 9-Aron Johansson.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước