Khi người Mỹ lập mưu bắt "Quỷ" (3h00 ngày 2/7, VTV3)

Trần Quang/ VTV Online-Thứ ba, ngày 01/07/2014 11:32 GMT+7

ĐT Mỹ dưới sự dẫn dắt của Klisnmann đang ngày một tỏ ra đáng gờm và sẽ chẳng ngạc nhiên nếu họ đánh bại ĐT Bỉ để giành vé vào Tứ kết.

ĐT Bỉ được kỳ vọng sẽ là "hiện tượng" ở World Cup 2014 nhưng những gì thầy trò Marc Wilmots thể hiện vẫn chưa thuyết phục dù toàn thắng cả 3 trận vòng bảng. Trong khi đó, ĐT dưới sự dẫn dắt của Klinsmann lại khác hoàn toàn với phong độ ấn tượng.

Hành trang ĐT Bỉ mang đến vòng 1/8 rõ ràng ấn tượng hơn ĐT Mỹ khi toàn thắng cả 3 trận trước Algeria, Nga và Hàn Quốc. Tuy nhiên, những chiến thắng nhọc nhằn theo cách toả sáng của các cá nhân và mang đậm dấu ấn của HLV Wilmots khó lòng làm người yêu mến "Quỷ đỏ" châu Âu an tâm.

‘ ĐT Bỉ vẫn còn quá nhiều vấn đề dù toàn thắng 3 trận vòng bảng

Hãy xem, nếu Fellaini và Mertens không toả sáng trong khoảng 20 phút cuối, Bỉ khó lòng "ăn" được đại diện Bắc Phi Algeria. Trong khi đó, Origi bừng sáng muộn màng để đem về thắng lợi sát nút cho Bỉ trước Nga; và chật vật thắng Hàn Quốc khi đội bóng xứ Kim chi đã buông xuôi.

Xét toàn cục, Bỉ vẫn còn đó rất nhiều nỗi lo. NHM đã chờ đợi ở thầy trò của HLV Marc Wilmots các pha phối hợp thanh thoát, thế nhưng những gì mà họ thể hiện là một hình ảnh nặng nề và có phần thiếu ý tưởng. Rất khó để thay đổi trong một vài ngày và có thể tuyển Bỉ tiếp tục có màn trình diễn theo kịch bản tương tự 3 trận ở vòng bảng. Tuy nhiên, người Mỹ nay đã khác rất nhiều dưới sự dẫn dắt của Klisnmann.

Lập mưu bắt "Quỷ"

Dưới sự dẫn dắt của Juergen Klinsmann, Mỹ thi đấu rất khó chịu. Họ biết tăng tốc đúng vào những lúc đối phương sơ hở để có được bàn thắng. Điều đó đã thể hiện ở 2 cuộc đối đầu với GhanaBồ Đào Nha ở vòng bảng.

Chiến thắng chớp nhoáng trước Ghana và tăng tốc đúng lức trước Bồ Đào Nha, người Mỹ đã có được tấm vé vào vòng 1/8 theo cách nhẹ nhàng nhất.

‘ Klinsmann - ngôi sao sáng nhất của ĐT Mỹ ở World Cup 2014

Ngôi sao của ĐT Mỹ không ai khác chính là nhân vật trên băng ghế chỉ đạo, HLV Klinsmann. Ông được kỳ vọng sẽ mang luồng gió mới cho đôi tuyển Mỹ và truyền chất thép cho các cầu thủ như những gì mà ông cùng đội tuyển Đức có được trong quá khứ. Nhiều khả năng, trước Bỉ, Mỹ sẽ không dại gì chơi đôi công mà sẽ là lối chơi rình rập tận dụng tốc độ và sức mạnh của trung phong Altidore mới trở lại sau chấn thương.

Sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu Mỹ vượt qua Bỉ để giành tấm vé vào Tứ kết World Cup 2014. Bởi nếu có thì đó là sự xứng đáng chứ không hề thuộc về thần may mắn! Hãy chờ mà xem!

Thông tin lực lượng:

- Bỉ: Vắng Anthony Vanden Borre (chấn thương), Steven Defour (treo giò).

- Mỹ: Besler sẽ có tên trong đội hình xuất phát, Jozy Altidore trở lại sau chấn thương.

Đội hình dự kiến:

+ Bỉ: Courtois – Vanden Borre, Van Buyten, Kompany, Vertonghen - Dembele, Fellaini, De Bruyne - Mertens, Mirallas, Origi.

+ Mỹ: Tim Howard - Fabian Johnson, Matt Besler, Geoff Cameron, DaMarcus Beasley - Kyle Beckerman, Michael Bradley, Jermaine Jones, Graham Zusi, Alejandro Bedoya - Clint Dempsey.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước