Miroslav Klose trên đường trở thành huyền thoại mới của World Cup

Trần Quang-Thứ năm, ngày 12/06/2014 17:39 GMT+7

"Lão tướng" người Đức, Klose chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của Ronaldo (Brazil) đúng một bàn thắng và World Cup 2014 là cơ hội để anh trở thành huyền thoại mới của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Huyền thoại bóng đá Brazil, Ronaldo đã có thành tích ghi bàn ấn tượng tại các kỳ World Cup. Kể từ kỳ World Cup đầu tiên 1998 trên đất Pháp, sau đó là World Cup 2002 và World Cup 2006, "Rô béo" đã làm nên kỳ tích với 15 bàn thắng. Đó là một kỷ lục và chưa một ai phá được nó.

Thế nhưng, kỷ lục vĩ đại này của Ronaldo có thể sẽ thay đổi trong một tháng tới đây và Miroslav Klose là cái tên đang được chờ đợi!

‘ Klose được chờ đợi để trở thành cây săn bàn vĩ đại World Cup

Cách đây 12 năm, Ronaldo đã nâng chiếc cúp vàng cùng Brazil trên đất châu Á và đi vào kỷ lục thế giới với 15 bàn thắng tại các kỳ World Cup. Tuy nhiên, khi Klose có 14 bàn thắng, mọi ánh nhìn nhìn về ĐT Đức với nhiều hi vọng.

Tiền đạo 36 tuổi người Đức đã phá kỷ lục của một huyền thoại dân tộc khác là Gerd Muller - nhân vật chính trong World Cup 1970 và 1974 của Tây Đức (cũ). Hơn hết, Muller khiến NHM kinh ngạc với hiệu suất ghi bàn đáng sợ khi đạt tỉ lệ 1,08 bàn thắng trong mỗi trận đấu tại World Cup.

Thế nhưng, cả Ronaldo lẫn Klose hay Muller đều phải thán phục huyền thoại người Pháp, Just Fontaine - cầu thủ ghi 13 bàn thắng trong một kỳ World Cup (1958) và đây vẫn là một kỳ tích chưa có bất kỳ cầu thủ nào trên thế giới làm được.

Với 12 bàn thắng trong bốn kỳ World Cup từ năm 1958 và năm 1970, huyền thoại người Brazil Pele là một nhân vật nổi bật trong top 10 chân sút vĩ đại nhất World Cup. Pele cũng được nhắc đến như một huyền thoại của bóng đá thế giới khi 3 lần nâng cao chiếc cúp vàng danh giá.

Ở vị trí tiếp theo trong "bảng phong thần" những chân sút vĩ đại nhất World Cup, huyền thoại người Hungary Sandor Kocsis và huyền thoại khác của nước Đức, Jurgen Klinsmann, cả hai đều có thành tích 11 bàn thắng.

Trong khi đó, 3 vị trí cuối cùng trong danh sách với Helmut Rahn (Đức, tỏng World Cup 1954, 1958), cựu tiền đạo người Anh, Gary Lineker cùng huyền thoại của Argentina, Gary Lineker đều có chung thành tích 10 bàn thắng.

Thế nhưng, 3 huyền thoại này có thể bị phế truất trong "ngôi đền" của những chân sút vĩ đại bởi có những David Villa (8 bàn) hay Diego Forlan (6 bàn). Hơn hết, NHM chờ đợi và kỳ vọng ở Brazil những điều như cổ tích và sự toả sáng của những cây săn bàn thiện nghệ đương đại như Suarez, Cris Ronaldo hay Leo Messi, Aguero...

Tất cả sẽ có câu trả lời sau một tháng đầy sôi động trên đất nước của vũ điệu Samba và của bóng đá đường phố.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước