World Cup 2014 Bảng C, Nhật Bản - Hy Lạp: Tinh thần Samurai quật khởi (5h00 ngày 20/6, VTV6)

Phương Nguyên/ VTV Online-Thứ năm, ngày 19/06/2014 19:10 GMT+7

Nhật Bản vẫn là niềm hi vọng và tự hào của châu Á mỗi khi ra đấu trường thế giới và cuộc chạm trán Hy Lạp là nơi để "Những chiến binh Samurai" đáp lại kỳ vọng của NHM.

* Cập nhật kết quả, BXH World Cup 2014

Nhật Bản đã nhận được những lời ngợi khen dù thất bại trước Bờ Biển Ngà trong ngày ra quân. Tư duy chiến thuật cùng lối chơi ban bật ngắn giàu kỹ thuật, Nhật Bản đã khiến Bờ Biển Ngà khó khăn trong việc kiểm soát thế trận cũng như nắm bắt những cơ hội.

Nhờ sự cơ động của bộ ba tấn công Keisuke Honda, Shinji Kagawa và Shinji Okazaki, Samurai xanh có bàn thắng từ rất sớm với pha lập công của Honda. Thế nhưng, thể lực sung mãn của Bờ Biển Ngà đã khiến "Những chiến binh Samurai" xuống sức trong hiệp hai để rồi thua ngược.

‘ Nhật Bản được kỳ vọng sẽ giành được 3 điểm trước Hy Lạp

Công bằng nhận xét đội bóng đến từ châu Á không hề dưới cơ, có chăng họ thua đại diện châu Phi về khả năng tận dụng cơ hội hoặc thời điểm. Có đôi chút tiếc nuối bởi màn trình diễn của thầy trò Alberto Zaccheroni hoàn toàn xứng đáng có ít nhất 1 điểm ở trận đầu ra quân.

Trong khi Nhật Bản thất bại trong thế ngẩng cao đầu và nhận được nhiều sợ tôn trọng từ đối thủ thì cựu vương châu Âu thảm bại trước Colombia theo cách tâm phục nhất có thể.

Suốt 90 phút thi đấu với Colombia, Hy Lạp gần như không có một pha tấn công nào ra bài ra miếng. Ngay cả điểm mạnh làm nên thương hiệu của Hy Lạp là phòng ngự cũng thi đấu thiếu bản sắc. Bộ tứ Manolas - Torosidisd - Papastathopoulos - Holebas thi đấu thiếu gắn kết và hệ quả là 3 bàn thua vào lưới thủ thành Orestis.

Câu chuyện thần thoại của "Những đứa con thần Zues" chẳng còn màu nhiệm và World Cup 2014 chỉ còn tồn tại những sự thật trần trùi: không có vinh quang cho kẻ yếu đuối!

Trong lịch sử, lần gần nhất đối đầu giữa hai đội, Hy Lạp đã phải nhận thất bại cay đắng 0-1 trước Nhật Bản (Confederations Cup 2005); bất chấp khi đó "Tàu cướp biển" vừa vô địch châu Âu. Tất cả đó là lý do để những NHM châu Á tin rằng Nhật Bản sẽ "nhai ngọt" 3 điểm đầu tiên ở World Cup 2014 này.

Trận đấu giữa Nhật Bản và Hy Lạp sẽ được Đài THVN tường thuật trực tiếp lúc 5h00 ngày 20/6 trên kênh VTV6 và VTV6HD. Mời quý và các bạn đón xem!

CON SỐ THỐNG KÊ:

- Trong suốt chiến dịch vòng loại World Cup 2014, Hy Lạp chỉ để thủng lưới 4 bàn, nhưng ngay trận đầu tiên tranh tài tại Brazil, họ đã phải nhận 3 bàn thua.

- Tiền đạo Theofanis Gekas (24 bàn cho ĐT Hy Lạp) cần 1 pha lập công nữa để đạt thành tích ghi bàn cho ĐTQG ngang bằng với Angelos Charisteas (25).

- Nếu ghi bàn trong trận gặp Hy Lạp, Okazaki (hiện có 38 bàn) sẽ vượt qua Hara để trở thành chân sút xuất sắc thứ 3 trong lịch sử ĐT Nhật Bản.

LỰC LƯỢNG:

- Nhật Bản: Ra quân với đội hình mạnh nhất.

- Hy Lạp: Vắng Tachtsidis do chấn thương.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

- Nhật Bản: Kawashima; Uchida, Yoshida, Morishige, Nagatomo; Hasebe, Yamaguchi; Okazaki, Honda, Kagawa; Osako.

- Hy Lạp: Karnezis; Maniatis, Manolas, Samaras, Kone, Salpingidis, Torosidis, Gekas, Sokratis, Cholevas, Katsouranis.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước