World Cup 2014, bảng F, Iran - Nigeria: "Đại bàng" đi săn! (2h00 ngày 17/6, VTV3)

Quang Tám/ VTV Online-Thứ hai, ngày 16/06/2014 17:46 GMT+7

Gặp đối thủ được đánh giá là yếu nhất bảng F, Nigeria buộc phải có chiến thắng trước Iran nếu muốn giành vé đi tiếp.

Tại bảng F World Cup 2014, Argentina được đánh giá là đội bóng mạnh nhất và mặc nhiên sở hữu tấm vé đi tiếp vào vòng 1/16. Chiến thắng 2-1 trước Bosnia của Argentina trong loạt trận khởi đầu bảng F đã chứng minh cho điều đó.

Như vậy, tấm vé còn lại của bảng đấu này là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Bosnia, Nigeria và Iran. Cuộc đối đầu giữa Nigeria và đối thủ bị xem là yếu nhất bảng đến từ châu Á, Iran sẽ mang tính chất quyết định đến tấm vé còn lại của bảng đấu này.

‘ Nigeria (áo xanh) cần một chiến thắng để tạo bước ngoặt cho cuộc đua giành quyền đi tiếp tại bảng F

Đại diện châu Á bị đánh giá là yếu nhất bảng F nhưng không vì thế Nigeria được phép chủ quan. Con số thống kê chỉ ra rằng, Iran đến Brazil năm nay với thành tích vòng loại khu vực khá ấn tượng với thành tích đầu bảng A (bảng đấu loại cuối cùng) khi có 16 điểm hơn đội đứng sau Hàn Quốc tới 2 điểm.

Tuy nhiên, Iran dù được xem là "ông lớn" của bóng đá châu Á nhưng vẫn chỉ là kẻ lót đường ở tầm thế giới. Trong 9 trận đấu tại các VCK World Cup tính đến thời điểm này, Iran mới chỉ thắng được 1 lần trước tuyển Mỹ tại World Cup 1998. Chính bởi vậy, đây là cơ hội tốt để Nigeria kiếm trọn 3 điểm trong trận mở màn.

Trong khi đó, "Đại bàng xanh" Nigeria dù không còn sức mạnh như những kỳ World Cup trước đây nhưng vẫn là đội bóng có kinh nghiệm ở đấu trường lớn nhất hành tinh.

Bên cạnh đó, việc sở hữu những ngôi sao đã và đang thi đấu tại các giải bóng đá hàng đầu châu Âu hơn như Joseph Yobo, Efe Ambrose, John Obi Mikel, Victor Moses, Peter Odemwingie… là cơ sở để "Đại bàng xanh" làm nên chiến thắng trước đại diện châu Á.

Trận đấu giữa Iran và Nigeria được Đài THVN tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3 và VTV3HD lúc 2h00 ngày 17/6. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Phong độ và đối đầu:

- Iran thắng 6/10 trận gần đây.

- Nigeria thắng 4/10 trận gần đây.

- Hai đội từng gặp nhau 1 lần hồi tháng 1/1998, khi đó Nigeria đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Lực lượng:

- Iran: Đội hình mạnh nhất.

- Nigieria: Tiền đạo E.Emenike kịp bình phục.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

+ Iran: Haghighi; Hosseini, Heydari, Montazeri, Pooladi; Sadeghi, Nekounam, Teymourian; Dejagah, Hajsafi; Ghoochannejhad.

+ Nigeria: Enyeama; Ambrose, Oboabona, Yobo, Oshaniwa; Moses, Onazi, Mikel, Azeez; Odemwingie, Ameobi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước