World Cup 2014 - Cơ hội vàng nâng cao vị thế cùng uy tín của các doanh nghiệp

PV-Thứ hai, ngày 09/06/2014 09:25 GMT+7

Tại mùa World Cup này, công ty TNHH Truyền thông ADT sẽ góp phần không nhỏ để nâng cao vị thế cùng uy tín của các doanh nghiệp, định hình thái độ người mua và củng cố phản ứng tích cực đối với nhiều sản phẩm, dịch vụ.

Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) là giải đấu bóng đá do Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) tổ chức bốn năm một lần, dành cho tất cả các đội tuyển bóng đá quốc gia của những nước hội viên FIFA. Tổ chức lần đầu tiên vào năm 1930, World Cup đã thực sự trở thành sự kiện thể thao "số 1 hành tinh". Với chi phí tổ chức lên tới 14 tỉ USD, ước tính World Cup lần thứ 20 (FIFA World Cup 2014) sẽ thu hút sự theo dõi của 80% cư dân toàn cầu. Trung bình, sẽ có khoảng 100 triệu người xem/ trận đấu, riêng trận chung kết sẽ có 1 tỉ người theo dõi qua truyền hình.

Khác với người dân các nước láng giềng trong khu vực Đông Nam Á, khán giả truyền hình Việt Nam có thể xem miễn phí toàn bộ 64 trận đấu trong khuôn khổ FIFA World Cup 2014 (Tại Singapore, người dân chỉ được theo dõi miễn phí 4 trận đấu của FIFA World Cup 2014, khán giả muốn theo dõi đầy đủ 64 trận đấu sẽ phải trả cho nhà cung cấp SingTel số tiền 112 SGD, tương đương với 88 USD).

Cùng với nỗ lực bền bỉ để có được bản quyền phát sóng FIFA World Cup 2014 trên lãnh thổ Việt Nam, với mong muốn đem đến cho khán giả những thông tin nóng hổi và hấp dẫn về các sự kiện quanh trái bóng tròn, Đài Truyền hình Việt Nam đã lên kế hoạch cử 3 nhóm phóng viên, kỹ thuật viên tác nghiệp tại quốc gia đăng cai - Brasil. Đồng thời, VTV tổ chức thực hiện 13 chương trình Đồng hành cùng FIFA World Cup 2014. Trong đó có rất nhiều chương trình được quan tâm đầu tư về tâm sức và tài chính như Bản tin World Cup, Nhật ký World Cup, Bình luận World Cup, Toàn cảnh World Cup, Ngôi sao Cúp Thế giới, Tôi yêu World Cup…

Việc VTV "Được cấp phép toàn bộ quyền sản xuất, khai thác sử dụng trên cơ sở truyền thông miễn phí hoặc trả tiền tất cả các chương trình liên quan đến FIFA World Cup 2014" và những cố gắng nhằm phục vụ công chúng ở mức cao nhất của "Nhà Đài" đã thực sự tạo nên một "Cơ hội vàng" cho các doanh nghiệp, các nhãn hàng.

Bà Phạm Nhã Uyên, Giám đốc Truyền thông tích hợp khu vực Đông Dương, Công ty Coca-Cola, nhận định: Đối với người dân Việt Nam, bóng đá luôn là môn thể thao được yêu thích nhất, và World Cup luôn là sự kiện thể thao được chờ đón, theo dõi nhiều nhất. Vì thế, chúng tôi luôn có các hoạt động marketing sôi động gắn liền với các giải bóng đá thế giới, đặc biệt là World Cup.

Bóng đá luôn là công cụ không thể thiếu trong chiến lược quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp lớn trên thế giới. Theo các nhà marketing, gắn liền với các đội bóng, các giải bóng đá lớn sẽ giúp thương hiệu tạo dựng được mối quan hệ sâu sắc với khách hàng - những người hâm mộ bóng đá.

"Người hâm mộ thể thao còn yêu thương hiệu của đội bóng mà họ yêu mến không kém nghề nghiệp, hay địa vị xã hội. Họ cũng cảm thấy vui sướng hoặc bị kích động với bóng đá, điều này tạo ra những ấn tượng sâu sắc trong họ, đó là những hiệu ứng có thể tồn tại trong một thời gian dài...", Giáo sư Kirk L. Wakefield chuyên về marketing tại Đại học Baylor đã viết như vậy trong cuốn sách Team Sports Marketing.

Ông Phan Thanh Việt, Phó Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông ADT - Đơn vị duy nhất được VTV giao toàn quyền khai thác thương mại trong các sự kiện thể thao lớn như SEA Games, Euro và FIFA World Cup 2014 cho biết: khi quảng cáo cùng các sự kiện thể thao lớn, các thương hiệu thường có độ lan tỏa mạnh, ngay cả những thương hiệu công nghệ cao như IBM, Sony, Samsung... cũng luôn thực hiện các chiến dịch quảng cáo cùng những sự kiện lớn như Euro, Word Cup để làm cho người tiêu dùng cảm thấy "ấm áp" hơn về thương hiệu và nâng cao giá trị khi gia nhập thị trường toàn cầu. Đặc biệt World Cup là cầu nối "lý tưởng" để đưa thương hiệu đến gần hơn với số đông. Đây là lý do để số nhãn hàng quảng cáo trên các chương trình truyền hình liên quan đến FIFA World Cup 2014 không ngừng gia tăng.

Trong cố gắng thực hiện trách nhiệm của một đơn vị được Đài Truyền hình Việt Nam giao toàn quyền khai thác thương mại trong tất cả các chương trình phát sóng FIFA World Cup 2014, nhằm đảm bảo tối đa lợi ích của khách hàng, Công ty TNHH Truyền thông ADT đã dày công tìm hiểu, nắm bắt thị trường để có thể tư vấn hữu hiệu cho các doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch quảng cáo hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu và mang ý nghĩa thiết thực, giành được cảm tình của số đông người xem.

Với kinh nghiệm tích lũy cùng quá trình đồng hành với VTV qua các sự kiện thể thao lớn như Euro Cup, World Cup... Công ty TNHH Truyền thông ADT đã góp phần không nhỏ để nâng cao vị thế cùng uy tín của các doanh nghiệp, định hình thái độ người mua và củng cố phản ứng tích cực đối với nhiều sản phẩm, dịch vụ.

FIFA World Cup 2014 - mỗi người hâm mộ đều dành hết tình cảm cho đội bóng mà mình yêu quý. Nhưng qua các trận đấu hay chương trình "Đồng hành cùng World Cup", rất nhiều hình ảnh của các thương hiệu, các doanh nghiệp sẽ trở nên tin cậy, gần gũi với số đông người tiêu dùng Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước