World Cup 2014: Công nghệ Goal-line phát huy hiệu quả

Trần Chân/ VTV Online-Thứ hai, ngày 16/06/2014 07:54 GMT+7

Công nghệ Goal-line được FIFA áp dụng triệt để tại World Cup 2014 đã phát huy tác dụng khi phân định tình huống gây tranh cãi và giúp ĐT Pháp có được bàn thắng hợp lệ.

Goal-line - công nghệ xác định bàn thắng qua vạch vôi sẽ sử dụng một loạt 14 máy quay tốc độ cao để đo chính xác vị trí của quả bóng nhằm xác định nó đã qua vạch vôi hay chưa. Tín hiệu này sau đó sẽ được truyền đến đồng hồ của trọng tài (1 - 2 giây), giúp các trọng tài có thể đưa ra những quyết định chính xác bóng đã qua vạch vôi trong khung thành hay chưa.

Tại Confed Cup 2013, công nghệ Goal-line đã được thử nghiệm thành công và tại World Cup 2014, đây là lần đầu tiên công nghệ này phát huy tác dụng.

‘ Karim Benzema nhìn theo bóng sau khi dứt điểm nối từ đường chuyền của Cabaye ở phút 47 của trận đấu

‘ Thủ thành Valladares lóng ngóng để bóng bật ra khỏi tầm tay trong tích tắc

‘ Tuy nhiên, công nghệ Goal-line đã tố cáo thủ thành người Honduras và giúp trọng tài công nhận chính xác bàn thắng cho ĐT Pháp

‘ Benzema sau giây phút ngập ngừng đã ăn mừng bàn thắng thứ 2 cho ĐT Pháp sau khi bàn thắng được trọng tài công nhận

Bất chấp việc Goal-line đã xác định bóng đi qua vạch vôi nhưng các cầu thủ Hondura và thậm chí cả HLV Luis Suarez cũng lên tiếng phản đối quyết liệt. Dù vậy, với sự trợ giúp từ máy móc, trọng tài đã không phạm sai lầm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước