Doanh nghiệp lơ là theo dõi sức khỏe lái xe

Thanh Minh-Thứ sáu, ngày 11/03/2022 07:45 GMT+7

VTV.vn - Thực tế, việc các doanh nghiệp vận tải không mấy quan tâm sàng lọc, kiểm tra điều kiện sức khỏe của lái xe đã tồn tại từ nhiều năm nay.

Theo Hiệp hội Vận tải, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, nhiều doanh nghiệp vận tải gặp bộn bề khó khăn. Vì vậy việc sàng lọc, kiểm tra sức khỏe cho lái xe không được thực hiện đầy đủ. Việc khám sức khỏe, đảm bảo điều kiện lái xe gần như trông vào sự tự giác của chính các lái xe. Đây là một trong những nguyên nhân khiến trong thời gian qua nhiều người sử dụng ma túy vẫn lái xe.

Việc các doanh nghiệp vận tải không mấy quan tâm sàng lọc, kiểm tra điều kiện sức khỏe của lái xe đã tồn tại từ nhiều năm nay. Do đó, một số tài xế nghiện ma túy vẫn điều khiển phương tiện giao thông, gây nguy hiểm cho tính mạng của hành khách, thậm chí có tài xế nghiện trong thời gian dài nhưng đơn vị quản lý không biết.

Hiện nay, theo quy định mới nhất về xử phạt nồng độ cồn, mức cao nhất là 30-40 triệu đồng và trong cơ thể có chất ma túy mà điều khiển ô tô, mức phạt cũng lên đến 30-40 triệu đồng, tước GPLX lên đến 24 tháng.

Bên cạnh việc tăng cường kiểm tra, tăng nặng xử phạt thì việc quản lý, giám sát lái xe của doanh nghiệp rất quan trọng, bởi lái xe là nghề đặc thù, đằng sau tay lái là tính mạng của rất nhiều người khác.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước