Ảnh minh họa: Getty Images
Dù các cuộc họp có ý nghĩa quan trọng trong công việc nhưng sự mệt mỏi kéo dài trước đó, tần suất, thời gian, tính chất cuộc họp vẫn có thể gây cảm giác buồn ngủ, khó tập trung với nhiều người. Trong khi đó, việc bị bắt gặp có sự xao nhãng, uể oải có thể tạo nên tình huống khó xử cho những người trong cuộc, ảnh hưởng đến hiệu quả cuộc họp.
Để xử lý "cuộc khủng hoảng" này trong các cuộc họp, Rachel Salas - Giáo sư thần kinh học tại Trường Y khoa Đại học Johns Hopkins - cho biết: “Trước hết và quan trọng nhất, hãy ưu tiên giấc ngủ và đảm bảo bạn nghỉ ngơi đủ giấc vào đêm trước các cuộc họp quan trọng để tỉnh táo”. Bà Salas cũng khuyên nên đặt ra mục tiêu và ý định rõ ràng trước cuộc họp để biết mình muốn học hoặc đóng góp điều gì. Nên tích cực tham gia bằng cách đặt câu hỏi và ghi chép, điều này có thể giúp bạn giữ được sự tập trung.
Theo các chuyên gia, nên xây dựng thói quen quan tâm chăm sóc giấc ngủ hàng ngày để không bị mệt mỏi với lịch họp hành. Không chỉ giấc ngủ vào ban đêm mà ngủ trưa cũng là giải pháp hữu hiệu. "Một giấc ngủ ngắn dù chỉ 6 phút đã được chứng minh là giúp tăng cường sự tỉnh táo" - Tiến sĩ Tony Cunningham, nhà tâm lý học lâm sàng tại Trường Y Harvard - khuyên. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng hãy ngủ trưa ngắn thôi. "Nếu bạn ngủ lâu hơn 30 phút, bạn có thể rơi vào giai đoạn ngủ sâu hơn và cảm thấy tệ hơn khi thức dậy!". Sau đó, hãy ra ngoài đi bộ nhanh. "Tập thể dục nhẹ nhàng giúp tăng nhịp tim và kích thích sản sinh một số hormone và hormone thần kinh, giúp ngăn ngừa mệt mỏi". Nếu vẫn còn thấy uể oải hãy rửa mặt bằng nước lạnh trước buổi họp. Cà phê, trà, thậm chí bổ sung nước lọc cũng là lựa chọn giúp tỉnh táo trong cuộc họp.
Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.