Thông tin từ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, lúc 14h10 ngày 3/11, nước đã chạm đáy cầu Bạch Hổ và cầu Dã Viên.

Ngành đường sắt điều tàu ra trấn giữ cầu Bạch Hổ và Dã Viên (Huế).
Trước tình hình nước lũ dâng cao, ngành đường sắt xin lệnh phong tỏa khu Huế - Văn Xá để đẩy đoàn xe 18 toa, trong đó 11 toa xe chở phân lân, 7 toa xe chở đá hộc lên cầu Bạch Hổ; 7 toa xe chở đá hộc lên cầu Dã Viên, tổng trọng tải hàng nặng hơn 474,6 tấn để ra trấn giữ, đảm bảo sự ổn định cho cầu.

Ngành đường sắt điều tàu ra trấn giữ cầu Bạch Hổ và Dã Viên (Huế).
Để đảm bảo an toàn, ngành đường sắt cũng tạm ngừng các mác tàu SE1/2 xuất phát tại ga Hà Nội/Sài Gòn và SE19/20 xuất phát tại ga Hà Nội/Đà Nẵng ngày 3/11.
Đây là lần thứ ba trong tuần ngành đường sắt điều tàu gia tải cho cầu.
Trước đó, ngày 29/10, ngành đường sắt đã điều hai đoàn tàu chở đá đến gia tải, chống trôi cầu đường sắt Bạch Hổ và Dã Viên do nước lũ sông Hương dâng cao trở lại. Cùng với đó, ngành đường sắt tổ chức các kíp trực theo dõi sát mọi động thái của cầu cũng như mực nước, báo cáo định kỳ một tiếng một lần lên cấp quản lý. Xe máy, xe thô sơ bị cấm đi qua cầu.
Hai cầu đường sắt nằm trên tuyến huyết mạch Bắc Nam, được người Pháp xây dựng từ năm 1908. Đoạn phía bắc dài hơn 300 m, được gọi cầu Bạch Hổ, đoạn phía nam dài hơn 102 m là cầu Dã Viên.
Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.