Theo kế hoạch, khu vực thi công sẽ được rào chắn bằng rào tôn kết hợp lưới B40 để sửa chữa phần mặt đường. Công việc được chia làm bốn phân đoạn, mỗi đoạn dài 500m và thi công lần lượt từng nửa mặt cắt đường.
Khi hoàn thành một phân đoạn mới tiếp tục chuyển sang phân đoạn tiếp theo, tránh việc rào chắn tràn lan gây ùn tắc. Trong thời gian thi công, phần đường còn lại rộng khoảng 7,3m để phương tiện vẫn có thể lưu thông hai làn qua khu vực.
Hệ thống biển báo, đèn chiếu sáng và các thiết bị cảnh báo ban đêm sẽ được bố trí đầy đủ. Biển báo từ xa sẽ được đặt tại các vị trí cách điểm rào chắn 500m, 200m và 50m, kèm theo quy định giảm tốc độ còn 80km/h và 60km/h tùy cự ly.
Chóp nón và dây phản quang được sắp đặt ở hai đầu khu vực thi công để tạo dải dẫn hướng, giúp tài xế nhận diện từ sớm, hạn chế va chạm và ùn tắc.
Dự án được triển khai từ ngày 10/12/2025 và kéo dài tới 15/01/2026.
Trong suốt quá trình thi công, Sở Xây dựng sẽ theo dõi sát tình hình giao thông để kịp thời điều chỉnh nếu phát sinh bất cập. Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông chịu trách nhiệm chỉ đạo nhà thầu bố trí đầy đủ biển báo, đèn cảnh báo và phối hợp với lực lượng chức năng điều tiết giao thông. Phòng Cảnh sát giao thông được đề nghị tăng cường hướng dẫn từ xa và xử lý các trường hợp vi phạm có nguy cơ gây ùn tắc.
Sở Xây dựng đề nghị UBND và Công an xã An Khánh tuyên truyền cho người dân trong khu vực biết về kế hoạch thi công, đồng thời phối hợp hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn. Nhà thầu thi công phải duy trì lực lượng trực tại các chốt, chuẩn bị thiết bị ứng cứu khi có sự cố và chịu trách nhiệm khắc phục nếu xảy ra hư hỏng hạ tầng.
Theo Sở Xây dựng, sự phối hợp đồng bộ của các đơn vị sẽ giúp quá trình thi công diễn ra an toàn, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến giao thông trên tuyến Đại lộ Thăng Long – tuyến đường huyết mạch kết nối trung tâm Thủ đô với khu vực phía Tây.
Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.