Hơn 200 doanh nghiệp quảng bá tại hội chợ "tinh hoa nội thất Đông Nam Á"

H.Đ

26/08/2025 19:21 GMT+7

VTV.vn - Hội chợ VIFA ASEAN 2025 tại TP Hồ Chí Minh quy tụ hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước, trở thành điểm hẹn giao thương và quảng bá ngành nội thất Đông Nam Á.

Hội chợ Quốc tế sản phẩm nội - ngoại thất và mỹ nghệ Việt Nam – ASEAN lần thứ 3 (VIFA ASEAN 2025) diễn ra từ ngày 26 đến 29 tháng 8 năm 2025, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP Hồ Chí Minh. Với chủ đề "Nơi hội tụ tinh hoa nội thất Đông Nam Á", sự kiện năm nay được đánh giá là một trong những hội chợ nội thất quốc tế nổi bật khởi đầu cho chuỗi triển lãm lớn trong mùa thu tại châu Á.

Hơn 200 doanh nghiệp quảng bá tại hội chợ "tinh hoa nội thất Đông Nam Á"- Ảnh 1.

Nghi thức cắt băng khai mạc sự kiện.

VIFA ASEAN 2025 ghi nhận sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp trưng bày, đến từ nhiều tỉnh thành Việt Nam như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đồng Nai, Đắk Lắk, Hưng Yên, Long An, Đồng Tháp… cùng các doanh nghiệp quốc tế từ Indonesia, Thái Lan, Campuchia, Mỹ, Trung Quốc đại lục, Ấn Độ... Các thương hiệu nổi bật góp mặt tại sự kiện có thể kể đến The One, Asiades, Hiệp Long, Mega Home, Yibei Vietnam, Hải Lam, Fukui, Santang,…

Tại sự kiện quảng bá ngành nội ngoại thất và mỹ nghệ quy mô hàng đầu Đông Nam Á lần này, danh mục sản phẩm trưng bày đa dạng, từ nội ngoại thất, trang trí, đồ gia dụng, hàng thủ công mỹ nghệ cho đến dịch vụ thiết kế, kiến trúc, xây dựng. Ngoài ra, các đơn vị cung cấp máy móc sản xuất, thiết bị, nguyên vật liệu và các dịch vụ hỗ trợ sản xuất, kinh doanh cũng hiện diện, tạo nên một bức tranh toàn diện của ngành nội - ngoại thất khu vực.

Hơn 200 doanh nghiệp quảng bá tại hội chợ "tinh hoa nội thất Đông Nam Á"- Ảnh 2.

Nhiều sản phẩm nội thất trang trí, thủ công mỹ nghệ được giới thiệu tại sự kiện.

Ban tổ chức ước tính hơn 10.000 lượt khách tham quan và mua hàng sẽ đến trong suốt 4 ngày diễn ra sự kiện. Song song với hoạt động trưng bày, VIFA ASEAN 2025 cũng tổ chức các hội thảo chuyên đề với hai chủ đề chính: "Thị trường xuất khẩu & chính sách toàn cầu" và "Tiêu chuẩn xanh & thay đổi sản phẩm mới". Đây là dịp để doanh nghiệp cập nhật xu hướng, chính sách quốc tế và tiếp cận các tiêu chuẩn sản xuất bền vững, thân thiện với môi trường. Đặc biệt, lần đầu tiên chương trình Kết nối doanh nghiệp 1:1 (Business Matching) được triển khai dưới hình thức trực tiếp tại SECC và trực tuyến, tạo điều kiện cho các đơn vị dễ dàng gặp gỡ đối tác trong và ngoài nước.

VIFA ASEAN 2025 cũng chú trọng yếu tố trải nghiệm với các hoạt động check-in tại gian hàng ASEAN House. Sự kiện được nhận xét đóng vai trò cầu nối thương mại, giúp doanh nghiệp trong nước tiếp cận nhà mua hàng quốc tế và ngược lại, từ đó thúc đẩy xuất khẩu và mở rộng thị trường. Đồng thời, các hoạt động trong khuôn khổ hội chợ cũng góp phần định hướng phát triển bền vững cho ngành nội - ngoại thất thông qua việc nhấn mạnh tiêu chuẩn xanh, xu hướng thiết kế mới và sự đổi mới trong sản phẩm; khẳng định vị thế của thành phố như trung tâm giao thương nội thất và mỹ nghệ của khu vực Đông Nam Á.


Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.