(Ảnh: Netflix)
Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ đã công bố danh sách 35 phim đủ điều kiện tham gia hạng mục phim hoạt hình dài tập tại Giải thưởng Viện Hàn lâm lần thứ 98. "KPop Demon Hunters" đã được đưa vào danh sách này và sự kiện lập tức thu hút sự chú ý của giới quan sát trong ngành. Danh sách này cũng bao gồm các tác phẩm của Disney như "Elio" và "Zootopia 2", cùng với các bom tấn Nhật Bản đã tạo nên tiếng vang lớn trên toàn cầu, bao gồm "Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba — The Movie: The Infinity Castle" và "Chainsaw Man — The Movie: Reze Arc".
Các đề cử chính thức cho hạng mục Phim hoạt hình dài của Viện Hàn lâm sẽ được công bố vào ngày 22 tháng 1 năm 2026, và lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 15 tháng 3.

(Ảnh: Netflix)
"KPop Demon Hunters" kể về Huntrix, một nhóm nhạc nữ K-pop bảo vệ thế giới khỏi những linh hồn ma quỷ. Bộ phim đã tạo được tiếng vang lớn trên toàn cầu kể từ khi ra mắt vào tháng 6. Phim đã đạt vị trí số một toàn cầu ngay sau khi ra mắt và tiếp tục lập kỷ lục về lượng người xem mọi thời đại của Netflix cho một bộ phim, nhờ vào hiệu ứng truyền miệng. Bộ phim nhanh chóng phá kỷ lục với 300 triệu lượt xem, trở thành tác phẩm có lượng xem cao nhất trong hạng mục phim của Netflix. Phần tiếp theo của phim cũng đã được bật đèn xanh.
Cụ thể của phần tiếp theo, theo truyền thông quốc tế đưa vào đầu tháng 11 này, hai “ông lớn” Netflix và Sony đã chính thức bắt tay sản xuất phần tiếp theo của KPop Demon Hunters, dự kiến ra mắt vào năm 2029. Dù vậy, ngày phát hành vẫn có thể được điều chỉnh để phù hợp với tiến độ sản xuất.
Bên cạnh nội dung cuốn hút, nhạc phim của "KPop Demon Hunters" cũng đã tạo nên làn sóng. Các bài hát như "Golden", "Soda Pop" và "Your Idol" đã lọt vào bảng xếp hạng chính của Billboard. Nhạc phim “Golden” do nhóm HUNTR/X thể hiện chiếm lĩnh ngôi đầu Billboard Hot 100 và nhiều bảng xếp hạng âm nhạc thế giới - đánh dấu kỳ tích chưa từng có đối với nhạc phim hoạt hình.
Bên cạnh kế hoạch thực hiện phần tiếp theo, với sức nóng của bộ phim hoạt hình ca nhạc ăn khách "KPop Demon Hunters", một loạt đồ chơi, đồ sưu tầm, thú nhồi bông, trò chơi và sản phẩm dựa trên sẽ ra mắt vào năm sau. Netflix thông báo rằng Mattel và Hasbro, vốn là hai đối thủ cạnh tranh khốc liệt, đã được cấp phép làm đồ chơi "đồng bản quyền" toàn cầu cho "KPop Demon Hunters". Các sản phẩm của Mattel và Hasbro sẽ có mặt tại các cửa hàng bán lẻ bắt đầu từ mùa xuân năm 2026.
Netflix cho biết loạt sản phẩm được cấp phép từ Mattel và Hasbro sẽ "cho phép người hâm mộ ở mọi lứa tuổi thưởng thức các nhân vật, âm nhạc và thế giới của bộ phim theo những cách mới mẻ và thú vị".
Mattel sẽ tiếp thị và phát triển một loạt sản phẩm chủ đề "KPop Demon Hunters" trên nhiều danh mục, bao gồm búp bê, mô hình hành động, phụ kiện, đồ sưu tầm, bộ đồ chơi và hợp tác với các thương hiệu đồng sở hữu, phân phối trên toàn thế giới. Để mang đến cho người hâm mộ cái nhìn đầu tiên, Mattel giới thiệu bộ ba búp bê thời trang Huntr/x, có thể đặt hàng trước từ ngày 12 tháng 11 trên Mattel Creations và các đơn hàng được giao vào năm 2026.
Bộ sưu tập sản phẩm "KPop Demon Hunters" của Hasbro sẽ bao gồm các danh mục như thú nhồi bông đặc biệt, đồ điện tử dành cho trẻ em và đồ chơi nhập vai. Ngoài ra, Hasbro sẽ tạo ra các sản phẩm hợp tác giữa "KPop Demon Hunters" và các thương hiệu khác, bao gồm Hasbro Games, Wizards of the Coast, Nerf và Furby. Sản phẩm đầu tiên của Hasbro theo thỏa thuận này sẽ là trò chơi bài Monopoly Deal: KPop Demon Hunters, với các nhân vật và chủ đề từ bộ phim, có giá 12,99 USD và có thể đặt hàng trước trên Amazon, Target và Walmart bắt đầu từ 21 tháng 10 (theo giờ Mỹ) và giao hàng vào ngày 1 tháng 1 năm 2026.
Netflix và các đối tác đang nỗ lực tung ra nhiều sản phẩm liên quan đến "KPop Demon Hunters" hơn nữa sau khi bộ phim trở thành một cú hit đình đám trên nền tảng phát trực tuyến này. Sau khi ra mắt trên Netflix vào ngày 20 tháng 6, cả bộ phim và nhạc phim đều leo lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng. Theo Netflix, "KPop Demon Hunters" hiện là bộ phim phổ biến nhất mọi thời đại trên Netflix, với hơn 325 triệu lượt xem trên toàn thế giới trong 91 ngày. Nhạc phim của bộ phim đã đứng đầu bảng xếp hạng 200 Album của Billboard và được phát trực tuyến 8,3 tỷ lần trên toàn cầu (và đĩa đơn "Golden" đã trở thành bản hit No. 1 lâu nhất của một nhóm nhạc nữ trên Billboard Hot 100 trong thế kỷ 21). Ngoài ra, cả năm nhân vật chính trong phim đều nằm trong top năm trang phục Halloween được tìm kiếm nhiều nhất trong năm nay, theo Netflix.

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.