Con số trên là minh chứng cho thấy hiệu quả của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên với đời sống hàng ngày của người dân thành phố, tiến tới hình thành thói quen sử dụng phương tiện công cộng.
Tuyến metro số 1 có chiều dài gần 20 km, nằm ở phía Đông TP Hồ Chí Minh. Sau 1 năm, metro số 1 đã phục vụ 79.000 lượt tàu, trung bình hơn 52.000 lượt hành khách mỗi ngày.
Chị Nguyễn Thị Tuyết (TP Hồ Chí Minh) chia sẻ: "Từ khi tuyến metro đi vào hoạt động, sau nửa tháng đầu tiên, tôi bắt đầu làm quen với metro. Tôi bỏ phương tiện cá nhân. Tôi không đi xe máy từ Thủ Đức lên trên trung tâm để đi làm nữa".

Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã và đang đặt nền móng cho một loại hình giao thông công cộng mới. (Ảnh: PLO)
Các tiện ích trong nhà ga dần được hoàn thiện, phục vụ nhu cầu cơ bản của người dân trong việc mua vé trong thời gian chờ tàu.
Ông Lê Minh Triết (Giám đốc Công ty Đường sắt đô thị số 1) cho biết: "Số lượt hành khách mà tuyến metro phục vụ đã góp phần tăng tỷ lệ sử dụng giao thông công cộng trên địa bàn thành phố, tăng hơn 4% so với trước đây".
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh, những cột mốc lịch sử này là động lực quan trọng để TP Hồ Chí Minh tiếp tục đẩy nhanh phát triển mạng lưới metro.
"Tất cả 3 địa phương đã có 27 tuyến đường sắt đô thị. Tuy nhiên, việc kết nối giữa các địa phương chưa thật sự rõ ràng. Hiện nay, chúng tôi cùng Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch kiến trúc thực hiện lại quy hoạch này để làm sao đồng bộ và kết nối được với nhau", ông Phan Công Bằng (Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh) cho hay.
Từ biển người đi tàu trong những ngày đầu vận hành để trải nghiệm đến những chuyến tàu đông khách trong những ngày thường cho thấy, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã và đang đặt nền móng cho một loại hình giao thông công cộng mới, dần phổ biến với người dân thành phố.
Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.