Cầu sông Lô xuất hiện hư hỏng từ năm 2024 đến nay tiếp tục xuống cấp nghiêm trọng.
Cầu sông Lô (bắc qua sông Lô) đoạn qua xã Đoan Hùng được phát hiện hư hỏng từ năm 2024, hiện công trình tiếp tục xuống cấp nghiêm trọng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn khi lưu thông.
Chiều 30/10, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Trần Duy Đông chủ trì hội nghị nghe Sở Xây dựng báo cáo biện pháp khắc phục hư hỏng cầu sông Lô, thuộc địa bàn xã Đoan Hùng.
Tại hội nghị, theo báo cáo của Sở Xây dựng Phú Thọ, kết quả kiểm định của Trung tâm kỹ thuật đường bộ - Cục đường bộ Việt Nam vào bão số 3 năm 2024 đã phát hiện cầu bị hư hỏng.
Từ tháng 8/2025 đến tháng 10/2025, do ảnh hưởng của cơn bão số 5, 10, 11 trên địa bàn tỉnh có mưa lớn kéo dài, lũ trên sông Lô dâng cao, để đảm bảo an toàn giao thông, Sở Xây dựng đã báo cáo với UBND tỉnh cho phép thực hiện phân luồng giao thông qua cầu sông Lô từ ngày 06/8/2025.
Sau khi nước rút, ngày 27/10/2025, Sở xây dựng đã tổ chức kiểm tra thực tế hiện trường cầu sông Lô, kết quả kiểm tra cho thấy, tiếp tục phát sinh hư hỏng, có thể gây mất an toàn lưu thông. Ngay chiều 27/10, Sở Xây dựng Phú Thọ ra văn bản cấm người và phương tiện lưu thông qua cầu để đảm bảo an toàn; đồng thời mời các đơn vị tư vấn độc lập khách quan đánh giá tổng thể an toàn của cầu, từ đó đưa ra giải pháp khắc phục, xử lý và phương án đảm bảo di chuyển cho người dân.

Chiều 27/10, Sở Xây dựng Phú Thọ ra văn bản cấm người và phương tiện lưu thông qua cầu để đảm bảo an toàn.
Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Trần Duy Đông chia sẻ với những khó khăn, bất lợi của người dân qua lại hai bờ sông Lô.
Trước thực trạng của cầu sông Lô, tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo, mời các nhà khoa học, các chuyên gia về cầu đường , các đơn vị tư vấn độc lập để tổ chức khảo sát, đánh giá, làm rõ nguyên nhân và đề xuất các giải pháp để khắc phục.
Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu Sở Xây dựng, phối hợp chặt chẽ cùng các sở, ngành, cơ quan liên quan triển khai ngay các biện pháp khắc phục trước mắt cũng như lâu dài, đặc biệt là khẩn trương điều chỉnh các phương án giao thông cho phù hợp với thực tế trên cơ sở kiến nghị của tư vấn. Chậm nhất trước mùa mưa năm 2026 phải hoàn thành xử lý, khắc phục, đảm bảo an toàn lưu thông cho người dân qua cầu sông Lô như thiết kế ban đầu.
Cầu sông Lô được khởi công năm 2010 và khánh thành vào 21/3/2015 với tổng mức đầu tư 215 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ do Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp (UNIDECO) thi công.
Cầu có chiều dài 517,8m, tải trọng 30 tấn, đường dẫn hai đầu cầu dài 850m. Cầu được áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại gồm 9 nhịp, 8 trụ và 2 mố. Đây là cây cầu nối từ trung tâm xã Đoan Hùng với người dân các xã vùng ven và một số xã tỉnh Tuyên Quang.
Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.