Phối cảnh Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Nguồn ảnh: Báo Chính phủ
Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ khai thác 80% các chuyến bay quốc tế và 10% các chuyến bay nội địa, còn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ khai thác 20% các chuyến bay quốc tế còn lại và 90% các chuyến bay nội địa. Đây là phương án vừa được Bộ Xây dựng đưa ra.
Cụ thể, với sân bay Long Thành, phương án khai thác đường bay quốc tế sẽ áp dụng cho toàn bộ các đường bay dài từ 1.000km trở lên; Các đường bay khác tùy theo nhu cầu của các hãng hàng không.
Trong đó, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến khai thác các đường bay quốc tế giữa TP Hồ Chí Minh và Thái Lan, Campuchia, Lào. Còn đối với các chuyến bay nội địa sẽ theo lựa chọn của các hãng hàng không Việt Nam.
Sân bay Long Thành dự kiến vận chuyển 10 - 12% sản lượng trên đường bay trục từ Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh của các hãng hàng không Việt Nam.
Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.