Xây dựng Tây Ninh trở thành “điểm đến xanh và tâm linh hàng đầu Nam Bộ”
Với 22 nghề truyền thống, 8 làng nghề, 16 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và 223 di tích, Tây Ninh sở hữu nguồn tài nguyên văn hóa, du lịch dồi dào. Nhiều giá trị đặc trưng như bánh tráng phơi sương Trảng Bàng, múa trống Chhay-dăm, Lễ hội Làm Chay, hay Lễ vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu đang được phục hồi, quảng bá thành sản phẩm du lịch đặc trưng.

Cáp treo núi Bà Đen.
Thời gian qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh đã triển khai các chương trình gắn phát triển du lịch cộng đồng với di sản và OCOP, kết nối doanh nghiệp lữ hành với làng nghề, di tích, cơ sở sản xuất đặc sản để hình thành các tour trải nghiệm văn hóa. Đồng thời, Hiệp hội Du lịch tỉnh Tây Ninh cũng đóng vai trò “cầu nối” giữa doanh nghiệp, chính quyền và người dân, tổ chức nhiều chương trình đào tạo kỹ năng, famtrip, hội thảo nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch và năng lực cộng đồng.

Tây Ninh đang từng bước biến di sản thành nguồn lực phát triển du lịch bền vững.
Di sản văn hóa là nền tảng để phát triển du lịch cộng đồng, còn du lịch cộng đồng chính là động lực giúp di sản được bảo tồn và lan tỏa. Với định hướng xây dựng Tây Ninh trở thành “điểm đến xanh và tâm linh hàng đầu Nam Bộ”, Tây Ninh đang từng bước biến di sản thành nguồn lực phát triển bền vững, mang lại sinh kế ổn định và niềm tự hào cho người dân địa phương.
Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.