Với chủ đề Sống động mùa lễ hội - Vibrant Ho Chi Minh City Fest, đây được xem là sự kiện mở màn chuỗi hoạt động du lịch - văn hóa - lễ hội cuối năm.
Định vị điểm đến trong giai đoạn phát triển mới
Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2025 diễn ra trong bối cảnh thành phố mở rộng không gian phát triển, từng bước định hình mô hình siêu đô thị tích hợp các lĩnh vực tài chính, dịch vụ du lịch, sản xuất công nghệ cao và cảng biển nước sâu. Chuỗi sự kiện tạo điều kiện để giới thiệu hình ảnh một TP Hồ Chí Minh trẻ trung hơn, gia tăng kết nối vùng, đồng thời nâng cao chất lượng trải nghiệm du lịch đô thị.

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh - Nguyễn Văn Dũng - phát biểu tại sự kiện
Thông qua các hoạt động du lịch, văn hóa, thể thao và âm nhạc diễn ra xuyên suốt Tuần lễ Du lịch, thành phố đặt mục tiêu kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng ngành du lịch, đồng thời tạo điều kiện để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và các chương trình ưu đãi dịp lễ hội cuối năm 2025.

Các địa biểu thực hiện nghi thức khai mạc Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh 2025
Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng cho biết, Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2025 thể hiện cam kết của thành phố về xây dựng môi trường du lịch thân thiện, sống động, xanh và bền vững; khẳng định sự đồng hành chặt chẽ giữa chính quyền, doanh nghiệp và cộng đồng; đồng thời phát huy vai trò trung tâm của TP Hồ Chí Minh trong mạng lưới liên kết du lịch vùng và quốc gia. "Việc tổ chức Tuần lễ Du lịch vào tháng 12 có ý nghĩa lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh vùng đất, con người, bản sắc văn hóa, ẩm thực và dịch vụ du lịch đặc trưng của thành phố, qua đó củng cố niềm tự hào và tình yêu dành cho TP Hồ Chí Minh trong cộng đồng và bạn bè quốc tế".

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh - Nguyễn Văn Dũng và Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh - Phạm Huy Bình tặng hoa cám ơn các đại sứ du lịch
Lan tỏa hình ảnh Thành phố từ cộng đồng
Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh 2025 diễn ra từ ngày 5 đến 12/12/2025 với quy mô được mở rộng và nội dung đa dạng. Các hoạt động nổi bật gồm Giải chạy Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh, chương trình giới thiệu thể thao đại chúng (MPW), các chương trình giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch mới hướng đến mùa lễ hội cuối năm, cùng nhiều hoạt động quảng bá và trải nghiệm văn hóa - nghệ thuật - ẩm thực tại Tiểu đảo chợ Bến Thành, WTC Expo Bình Dương, Hamptons Plaza Hồ Tràm và nhiều địa bàn khác với sự hưởng ứng của 168 phường, xã và đặc khu Côn Đảo.


Các hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa trong khuôn khổ sự kiện
Trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch, các đại sứ du lịch sẽ tham gia hoạt động giao lưu, trải nghiệm điểm đến và thực hiện các video quảng bá nhằm lan tỏa hình ảnh TP Hồ Chí Minh bằng những câu chuyện gần gũi, truyền cảm hứng. Chuỗi sự kiện chuyên đề được tổ chức xuyên suốt gồm lễ ra mắt sản phẩm du lịch mới Xuân Hòa: Nét xưa trong phố mới, Trải nghiệm văn hóa - Dấu ấn Tân Định, Ngày hội chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, Triển lãm di tích kiến trúc nghệ thuật tại đình Thần Linh Đông, chợ đêm giới thiệu các món ẩm thực vùng miền, triển lãm thủ công, mỹ nghệ trưng bày đồ gỗ, cây cảnh của các nghệ nhân và Lễ hội hóa trang tái chế Sông Dinh trong tôi góp phần lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường và phát triển du lịch bền vững…


Hoạt động sẽ diễn ra trong suốt Tuần lễ Du lịch
Bên cạnh đó, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng đã công bố 31 điểm đến đạt danh hiệu "Điểm đến du lịch thân thiện" năm 2025, được xét chọn theo bộ tiêu chí 100 điểm, tập trung vào chất lượng phục vụ, tinh thần hỗ trợ du khách, công tác bảo vệ môi trường và trách nhiệm cộng đồng. Nhiều địa điểm tiêu biểu được vinh danh đã góp phần khẳng định nỗ lực xây dựng hình ảnh TP Hồ Chí Minh là điểm đến an toàn, thân thiện và đáng tin cậy.
Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.