Xu thế tiêu dùng bền vững trong ngành thực phẩm và đồ uống

08/11/2025 16:36 GMT+7

VTV.vn - Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm và Đồ uống - Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025 cho thấy nỗ lực xanh hóa chuỗi giá trị F&B.

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm và Đồ uống - Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025 diễn ra từ ngày 5 - 8/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE), quy tụ hơn 350 doanh nghiệp và 400 gian hàng đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Với quy mô lớn nhất khu vực phía Bắc, triển lãm tiếp tục là "điểm hẹn xanh" của ngành F&B, nơi doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới và định hướng xu thế tiêu dùng bền vững.

Xu thế tiêu dùng bền vững trong ngành thực phẩm và đồ uống - Ảnh 1.

Trên tổng diện tích hơn 6.500 m², Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025 trưng bày toàn cảnh bức tranh ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam, từ nguyên liệu, phụ gia, sản phẩm chế biến đến thiết bị đóng gói, bao bì và công nghệ bảo quản tiên tiến.

Nhiều thương hiệu uy tín góp mặt như TH True Food, Vimex, VinaOrganic, cùng sự xuất hiện của các doanh nghiệp quốc tế và thương hiệu nguyên liệu mới như Fuji Impulse Việt Nam, Want Want, Aromaline...

Tại triển lãm, đội ngũ chuyên gia cũng có mặt để tư vấn cho khách hàng, đối tác và doanh nghiệp phân phối về nguồn gốc, quy trình sản xuất, cách bảo quản và phương pháp chế biến tối ưu. Đây là dịp để các nhà phân phối, chuỗi nhà hàng, khách sạn và siêu thị có thể tiếp cận và tìm kiếm cơ hội hợp tác với nhà nhập khẩu uy tín.

Xu thế tiêu dùng bền vững trong ngành thực phẩm và đồ uống - Ảnh 2.

Tham gia triển lãm, đại diện của Aromaline chia sẻ: "Chúng tôi rất vinh dự được có mặt tại Vietfood & Beverage Hanoi 2025. Đây là cơ hội để các thương hiệu mang đến cho người tiêu dùng và đối tác Việt Nam những giải pháp hương vị an toàn, sáng tạo và thân thiện môi trường".

Sau thành công của kỳ triển lãm tại TP Hồ Chí Minh hồi tháng 8/2025, thu hút hơn 39.000 lượt khách, sự kiện tại Hà Nội được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo sức hút mạnh mẽ, không chỉ nhờ quy mô mà còn bởi tính chuyên nghiệp, khả năng kết nối giao thương và hướng đi xanh hóa toàn ngành.

Lan toả giá trị bền vững

Trong bối cảnh ngành F&B toàn cầu chuyển mình theo hướng xanh hóa, triển lãm năm nay tập trung giới thiệu giải pháp ESG, bao bì sinh học và công nghệ giảm phát thải carbon, giúp doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường xuất khẩu.

Song song hoạt động trưng bày là chuỗi hội thảo và giao thương quốc tế, tiêu biểu như chương trình hợp tác Việt Nam – Thuringia (Đức) nhân dịp 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Đức. Các chủ đề chuyên sâu về chuyển đổi xanh, truy xuất nguồn gốc và đổi mới chuỗi giá trị nông sản Việt thu hút đông đảo doanh nghiệp tham gia.

Bên cạnh đó, các hoạt động tương tác như F&B Talk, trình diễn ẩm thực và pha chế nghệ thuật mang đến không gian trải nghiệm sống động, khơi nguồn cảm hứng sáng tạo cho giới yêu ẩm thực.

Xu thế tiêu dùng bền vững trong ngành thực phẩm và đồ uống - Ảnh 3.

Xu thế tiêu dùng bền vững trong ngành thực phẩm và đồ uống - Ảnh 4.

Triển lãm hiện đang trở thành một trong những chuỗi sự kiện có sức ảnh hưởng của ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam không chỉ góp phần thúc đẩy thương mại và đầu tư, mà còn là minh chứng cho nỗ lực xanh hóa chuỗi giá trị F&B; tạo diễn đàn để doanh nghiệp trong và ngoài nước tăng cường kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và cùng hướng đến một nền công nghiệp thực phẩm bền vững, sáng tạo và an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.