VTV.vn - Trên hành trình lan tỏa thông điệp về một “công việc từ tâm” của những người phụ nữ không chỉ có những câu chuyện chân thực về sự “kết nối” để trao đi yêu thương.
Hành trình của một công việc từ tâm - Ảnh 1.

Trong cuốn sách Đắc Nhân Tâm, Dale Carnegie rất đề cao những quan tâm chân thành xuất phát từ tâm - một trong những nguyên tắc vàng dẫn đến thành công. Tác giả đã dẫn chứng về "phép màu" của một người bán hàng khi ông đã chinh phục được vị khách hàng tiềm năng nhờ vào "sự quan tâm chân thành". Khi tiếp cận khách hàng, ông không cố gắng thuyết phục họ mua sản phẩm, mà chỉ muốn được chia sẻ và lắng nghe ý kiến của họ. Chính nhờ vậy, ông đã mang về cho mình hợp đồng lớn với vị khách hàng này mà nhiều năm qua dù không ngừng cố gắng nhưng chưa có kết quả.

Biểu lộ sự quan tâm chân thành chính là chìa khóa để chinh phục người đối diện. Điều này không chỉ xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng mà còn tạo sự kết nối đặc biệt và vững chắc giữa đôi bên. Tại Nhật Bản cũng có một tinh thần tiên phong, xuất phát từ cung cách phục vụ tận tâm, quan tâm chân thành, mang tên Omotenashi. Nhiều doanh nghiệp đã áp dụng nghệ thuật này trong vận hành để mang lại cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Hành trình của một công việc từ tâm - Ảnh 2.
Hành trình của một công việc từ tâm - Ảnh 3.

Yakult – thương hiệu sữa uống lên men của Nhật Bản với hơn 80 năm lịch sử, đã phát triển một hệ thống công việc đặc biệt dành cho phụ nữ thể hiện đúng tinh thần Omotenashi với tên gọi: Yakult Lady. Mô hình công việc này đã trở thành sự lựa chọn của hơn 80.000 phụ nữ trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Đây là một công việc từ tâm được các Yakult Lady làm bằng lòng đam mê và nhiệt huyết chân thành. Cùng với "sứ mệnh đặc biệt" của các Yakult Lady là tiếp nối những tâm huyết của Giáo sư - Bác sĩ Minoru Shirota (Bác sĩ người Nhật) để không ngừng "cống hiến sức mình nhằm mang lại cho nhân dân thế giới một cuộc sống hạnh phúc và dồi dào sức khỏe".

Không chỉ trao sản phẩm đến tận tay khách hàng, đội ngũ Yakult Lady thể hiện sự ân cần, chu đáo, thấu hiểu và đồng cảm để xây dựng thói quen gắn kết yêu thương với mọi người. Điều đó đã tạo nên một hành trình ý nghĩa với những "phép màu" được xây dựng từ sự kết nối chân thành giữa Yakult Lady cùng với khách hàng. Qua đó đánh dấu sự ghi nhận của doanh nghiệp và cộng đồng dành cho những cố gắng không ngừng của những người phụ nữ luôn tận tâm trao sức khỏe đến cho cộng đồng.

Hành trình của một công việc từ tâm - Ảnh 4.

Để khắc họa rõ nét sự quan tâm chân thành mà Yakult Lady trao đi, Yakult đã tái hiện 6 câu chuyện có thật về 6 người phụ nữ đặc biệt. Những thông điệp sâu sắc được thể hiện qua từng chủ đề: Bản thân - Khách hàng - Gia đình - Doanh nghiệp - Cộng đồng. Những điều "chân thành từ trái tim sẽ chạm đến trái tim", theo chân các chị, lắng nghe những lời chia sẻ chân thành từ tận đáy lòng để đồng cảm với từng hoàn cảnh. Từ đó thấy được ở họ đều có chung một nguồn năng lượng, một giá trị muốn lan tỏa những điều tốt đẹp nhất đến từng khách hàng và cộng đồng xung quanh.

Đó là câu chuyện truyền cảm hứng của Yakult Lady Nguyễn Thị Thanh Tâm: thường xuyên gặp gỡ khách hàng, niềm vui khi được chia sẻ những kiến thức sức khỏe đã giúp chị tự tin khi giao tiếp để tốt hơn mỗi ngày. Hay là sự yêu mến của tất cả các khách hàng dành cho Yakult Lady Nguyễn Thị An (Nghệ An) khi chị luôn trân trọng và xem mọi người như người thân của mình. Đó còn là câu chuyện của Yakult Lady Mai Thị Bình (Huế), sau khoảng thời gian dài gác lại công việc dang dở để chăm sóc con cái, giờ đây chị đã tìm được công việc phù hợp với mình: trở thành một Yakult Lady.

Hành trình của một công việc từ tâm - Ảnh 5.

Đó cũng là sự đền đáp xứng đáng cho hành trình cố gắng mỗi ngày của Yakult Lady Lại Thị Ngát khi chị được Yakult ghi nhận với cơ hội tham dự đại hội Yakult Lady thế giới tại Nhật Bản vào năm 2018. Hay như thông điệp của chị Nguyễn Ngọc Hà (Vĩnh Long) muốn gửi gắm qua công việc Yakult Lady về cơ hội được đi nhiều nơi, gặp nhiều người để không ngừng "trao sức khỏe, gửi yêu thương". Ngoài ra, công việc này cũng đã giúp Yakult Lady Hoàng Thị Phúc (Bình Dương) từ một người không có mối quan hệ nào nơi đất khách quê người trở thành một người "quảng giao chính hiệu", gặp gỡ được nhiều khách hàng mới quan tâm mình một cách chân thành.

Chính từ đây, thông điệp "Kết nối từ tâm" đã được Yakult nhấn mạnh để mang đến cho mọi người góc nhìn chân thực về công việc đặc biệt của hơn 2.000 chị em phụ nữ trên khắp cả nước. Họ đại diện cho 6 hành trình khác nhau nhưng tựu chung lại đều gắn kết với nhau bằng sợi dây kết nối: công việc Yakult Lady.

Hành trình của một công việc từ tâm - Ảnh 7.
Hành trình của một công việc từ tâm - Ảnh 8.

Không chỉ tạo ra "kết nối từ tâm" nhờ vào sự quan tâm chân thành mà trên hành trình ấy, các chị em còn nhận lại được rất nhiều giá trị từ tâm của doanh nghiệp và cộng đồng. Đó chính là "hương thơm tự nhiên" không ngừng lan tỏa và thu hút sự chú ý của tất cả mọi người.

Hữu xạ tự nhiên hương - "chỉ cần bản thân có hương thơm, có chất riêng thì sẽ tự thu hút, hấp dẫn thứ khác". Điều này được Yakult hiểu rõ và chứng minh qua sự tâm huyết khi xây dựng nên một hệ thống công việc đặc biệt dành riêng cho người phụ nữ.

Hành trình của một công việc từ tâm - Ảnh 9.

Đầu tiên Yakult đã tạo ra một môi trường làm việc lý tưởng, nơi các Yakult Lady được trang bị từ kỹ năng đến kiến thức để giao tiếp và bán hàng hiệu quả. Đây là điều kiện thuận lợi cho chị em phụ nữ không ngừng nâng cao kỹ năng bản thân. Doanh nghiệp cũng đã tạo ra một môi trường làm việc gắn kết tình cảm đồng nghiệp. đồng thời không ngừng ghi nhận sự cố gắng để các chị em phụ nữ có thêm động lực phấn đấu hơn trong công việc.

Bên cạnh đó, với mục tiêu truyền tải thông điệp về sự đặc biệt của một công việc từ tâm, Yakult đã tái hiện những tình huống gần gũi và chân thực giữa Yakult Lady cùng các khách hàng thông qua chuỗi video "Một lốc cũng giao". Bốn tập phim ngắn nhấn mạnh vào bốn câu chuyện của Yakult Lady là những ưu điểm nổi bật: Miễn phí giao hàng – Tiện lợi tận nhà – Sẵn sàng tư vấn – Yêu thương gắn kết. Từ đây, hệ thống Yakult Lady không chỉ hiện lên là một công việc uy tín, mà còn luôn duy trì mối quan hệ trực tiếp và tạo sự tin tưởng từ khách hàng. Lựa chọn đặt hàng Yakult Lady chính là một sự ghi nhận "từ tâm" đến từ cộng đồng. Điều này là nguồn động viên, khích lệ các Yakult Lady không ngừng phấn đấu và nỗ lực hơn nữa.

Hành trình của một công việc từ tâm - Ảnh 10.

Hành trình trao đi - nhận lại "từ tâm" của Yakult Lady đã mang đến sự kết nối đặc biệt trong bối cảnh công nghệ liên tục đổi mới và phát triển như hiện nay. Sự kết hợp giữa yếu tố hiện đại và truyền thống của hệ thống đặt hàng trực tuyến và kênh giao hàng tận nhà của Yakult Lady đã làm nổi bật được sự linh hoạt trong dịch vụ và cam kết về chất lượng sản phẩm. Qua đó, người tiêu dùng cũng an tâm và tin tưởng vào sản phẩm không chỉ từ doanh nghiệp mà còn đến từ sự đầu tư, nỗ lực làm việc của các Yakult Lady.

Hành trình của một công việc từ tâm - Ảnh 11.

Sứ mệnh của Yakult Lady không chỉ đơn giản là mang sản phẩm đến tay người tiêu dùng mà còn là truyền tải những giá trị về tình cảm, gắn kết yêu thương và lan tỏa những điều tử tế đến cộng đồng. Những giá trị này không chỉ là một cách để duy trì sự tin tưởng từ phía khách hàng mà còn là nền tảng xây dựng uy tín cho thương hiệu Yakult.

Hành trình của một công việc từ tâm - Ảnh 12.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

X

ĐANG PHÁT

Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước