VTV.vn - Cùng với hơn 80.000 Yakult Lady trên thế giới, những Yakult Lady tại Việt Nam đang đóng góp những giá trị không nhỏ cho cộng đồng.
Nghề lan tỏa sự “tốt bụng - Ảnh 1.

Thời tiết thay đổi, con lăn ra ốm; Gặp bạn bị bệnh, con cũng bị lây; Ăn trúng món lạ, bụng con đau nhói. Thời tiết bình thường, bệnh cũng không tha… Từ khi sinh con đầu lòng, con lại hay ốm, chị Vũ Thị Hòa luôn trong trạng thái mệt mỏi về sức khỏe, áp lực về tinh thần. Là cử nhân Sư phạm văn học, chị Hòa đã trải qua nhiều công việc từ giáo viên mầm non, kế toán, hay nhân viên văn phòng, nhưng chị đã phải bỏ lại tất cả công việc của mình và ở nhà trong 2 năm để chăm con ốm. Những câu hỏi thăm "Thế em chưa đi làm đâu à?" từ mọi người xung quanh không làm vơi đi nỗi lo, mà còn khiến chị thêm áp lực, "cảm giác như mình ở nhà ăn bám ấy" – chị Hòa chia sẻ.

Nghề lan tỏa sự “tốt bụng - Ảnh 2.

Thời gian trôi qua, con chị Hòa dần khỏe mạnh và đi học, chị Hòa hiểu mình cần một công việc ổn định bởi vì chỉ có chủ động về kinh tế mới có thể chăm lo cho gia đình. Nhưng với một nữ cử nhân Sư phạm đã 30 tuổi, cánh cửa cơ hội vẫn chưa rộng mở với chị khi nhiều lần bị từ chối sau mỗi cuộc phỏng vấn xin việc. Nhưng cái duyên cũng đã đến với chị ngay trong đợt giãn cách dịch bệnh tại Hà Nội, chị phải lang thang trên mạng xã hội tìm việc việc với hi vọng mong manh, tình cờ chị tìm thấy một bài chia sẻ "Tuyển phụ nữ, độ tuổi 20 – 40, thu nhập từ 8 đến 10 triệu đồng, công việc không yêu cầu kinh nghiệm, sẽ được đào tạo sau khi nhận việc". Cái duyên đó đã dẫn dắt chị Hòa đến với công việc Yakult Lady – đội ngũ những cô gái giao sữa uống lên men Yakult, công việc này hiện đang có hơn 80.000 phụ nữ trên thế giới đảm nhiệm.

Một trường hợp tương tự đó là chị Đỗ Thu Thảo – hiện đang là Yakult Lady tại Định Công, Hà Nội. Thời gian sau khi sinh con, chị Thảo chỉ ở nhà và làm công việc nội trợ. Khi bé được 2 tuổi, chị phát hiện ra con mắc rối loạn phổ tự kỷ, điều này có nghĩa gia đình sẽ cần kiếm thêm thu nhập để chi trả cho chi phí điều trị cũng như quá trình đi học của bé. Đó là cái duyên khiến chị Thảo đến với công việc Yakult Lady. Mỗi người một câu chuyện, một hoàn cảnh khác nhau, nhưng điểm chung là họ đều là những người phụ nữ với mong muốn vừa kiếm thêm thu nhập, vừa có thời gian để chăm lo cho gia đình.

Nghề lan tỏa sự “tốt bụng - Ảnh 3.

Công việc của các chị Yakult Lady là đều đặn hàng sáng đến công ty để lấy sản phẩm, sau đó đến khu vực được phân công sẵn chăm sóc và giao sản phẩm tận tay khách hàng. Đây thường những khu vực gần nhà Yakult Lady, nên với công việc này, các chị sẽ có thời gian thoải mái để vừa chăm lo cho gia đình, vừa kiếm thêm thu nhập. Đặc biệt, công ty luôn có những buổi đào tạo để những Yakult Lady nắm vững kiến thức về lợi ích sức khỏe của sữa uống lên men Yakult, để từ đó trở thành người tư vấn sức khỏe đường ruột cho mỗi khách hàng.

Là một trong những công ty hàng đầu Nhật Bản và tiên phong trong lĩnh vực Probiotics, tính tới nay, Yakult đã có mặt trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ với hệ thống phân phối sản phẩm đặc biệt là đội ngũ những cô gái giao sữa uống lên men Yakult Lady. Nhờ sự cố gắng, nhiều Yakult Lady đã giải quyết được gánh nặng tài chính của gia đình, nhưng không chỉ có vậy, những điều các chị nhận lại được từ công việc này còn giá trị hơn thế.

Nghề lan tỏa sự “tốt bụng - Ảnh 4.

"Bạn ấy rất là tốt, luôn giúp đỡ người khác, như là một người bạn đến chia sẻ cuộc sống hàng ngày, bất kể lúc vui hay buồn" – Cô Trương Thị Mai – Hà Nội.

"Nhiều lúc thấy con bé đi bán hàng về đến đây thì trưa rồi, mình rủ cháu nó vào nhà ăn cơm cùng luôn cho vui, đầu tiên quen biết như người bán hàng thôi, nhưng dần dần thấy cháu nó thân thiện nên coi như con cháu trong nhà" – Bà Đắc Thị Phương Hoa – Hà Nội.

Những nhận xét tưởng chừng chỉ dành cho những người bạn hay con cháu trong nhà, lại chính là những lời khách hàng thân thuộc dành cho các Yakult Lady. Hàng ngày các Yakult Lady không chỉ là người đem tới những lốc Yakult với tác dụng tăng cường sức khỏe đường ruột, mà còn đi kèm những lời tư vấn, tâm tình, giúp đỡ hay bầu bạn với những khách hàng của mình. Không chỉ là chăm sóc cho gia đình, những Yakult Lady còn chăm sóc sức khỏe đường ruột cho cả khu phố, vừa làm việc vừa lan tỏa được năng lượng tích cực tới cộng đồng.

Nghề lan tỏa sự “tốt bụng - Ảnh 5.

Gần đây, trong sự kiện trao tặng những bộ tóc mới cho các nữ bệnh nhân ung thư vú của Bệnh viện K – cơ sở Tân Triều, bên cạnh những mái tóc mới, 200 phần quà đã được các Yakult Lady trao tặng tới những nữ bệnh nhân với thông điệp: Bất kỳ người phụ nữ nào cũng xứng đáng được trân trọng và yêu thương trong ngày Phụ nữ Việt Nam. "Từ những món quà nho nhỏ của công ty thì mình mang được những niềm vui cho các cô, mình thấy cô nào cũng rất là vui và lạc quan. Các cô là những người điều trị nhiều năm, với bệnh tật, với những cơn đau kéo dài, mà các cô cũng có những niềm vui và hạnh phúc như vậy thì mình cảm thấy mình cần yêu cuộc sống nhiều hơn." – Lời chia sẻ đầy tích cực từ những Yakult Lady.

Hàng ngày trên con đường đi làm quen thuộc của mình, các Yakult Lady đã và đang lan tỏa nguồn năng lượng tích cực của mình. Cùng với hơn 80.000 Yakult Lady trên thế giới, những Yakult Lady tại Việt Nam đang đóng góp những giá trị không nhỏ cho cộng đồng.

Nghề lan tỏa sự “tốt bụng - Ảnh 6.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

X

ĐANG PHÁT

Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước