VTV.vn - “Vẹn Nguyên Xuân Trên Mái Tóc” - Hành trình truyền cảm hứng để những người con chủ động bày tỏ tình yêu và lòng biết ơn với cha mẹ...
“Vẹn Nguyên Xuân Trên Mái Tóc” - Chiến dịch kéo gần hơn khoảng cách thế hệ khi những người con chủ động bày tỏ tình yêu và lòng biết ơn! - Ảnh 1.

Câu chuyện của “Vẹn Nguyên Xuân Trên Mái Tóc” được gợi mở khi Nguyên Xuân nhìn lại hành trình đã qua của sứ mệnh “Tôn vinh giá trị truyền thống, gắn kết các thế hệ”: Từ một tiệm tóc đặc biệt mang tên “Tiệm tóc thanh xuân” xuất hiện giữa lòng thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh vào tháng 01/2022 cho đến “Tiệm tóc thanh xuân” tại chợ Đông Ba, thành phố Huế và trên chuyến tàu Thống Nhất Bắc Nam trong năm 2024.

Hơn cả một sự kiện để khách hàng tới trải nghiệm, có một giá trị còn mãi mang tên gắn kết các thế hệ bằng những hành động giản đơn được Nguyên Xuân chạm tới, trân trọng và lưu giữ trong suốt hành trình hiện thực sứ mệnh của mình. Nguyên Xuân nhận ra rằng, dù ở bất nơi kỳ đâu, hay bất kỳ mối quan hệ nào, tình yêu thương, lòng biết ơn dành cho người quan trọng đều có thể được bày tỏ bằng những cử chỉ, hành động nhỏ bé và giản đơn.

“Vẹn Nguyên Xuân Trên Mái Tóc” - Chiến dịch kéo gần hơn khoảng cách thế hệ khi những người con chủ động bày tỏ tình yêu và lòng biết ơn! - Ảnh 2.

Niềm tin mang tính tiếp nối ấy chính là xuất phát điểm để Nguyên Xuân bước vào một hành trình mới mang tên “Vẹn Nguyên Xuân Trên Mái Tóc” - Hành trình truyền cảm hứng để những người con chủ động bày tỏ tình yêu và lòng biết ơn với cha mẹ, để mùa Vu Lan luôn được sống trong mỗi chúng ta từng phút, từng giây.

“Vẹn Nguyên Xuân Trên Mái Tóc” - Chiến dịch kéo gần hơn khoảng cách thế hệ khi những người con chủ động bày tỏ tình yêu và lòng biết ơn! - Ảnh 3.

Dấu ấn thời gian của cha mẹ thể hiện rõ nét qua hình ảnh mái tóc bởi vẻ đẹp của mái tóc thường gắn liền với thanh xuân, quãng thời gian đẹp nhất của mỗi đời người. Thời gian trôi qua, mái tóc cũng dần mất đi vẻ đẹp vốn có. Và chỉ khi chúng ta dũng cảm chạm tay một lần vào mái tóc của cha mẹ để cảm nhận “dòng chảy của thời gian” thì đó cũng là lúc chúng ta hiểu được rằng: “Mỗi người đều có mùa Vu Lan của riêng mình” khi nhận ra mái tóc cha mẹ đã bạc...

“Những lời nói văn hoa kiểu tóc mẹ bạc trên vai áo mẹ gầy lúc đứa con tận tay chạm vào, tận mắt cúi xuống nhìn mới thấu đến tận tâm can. Mái tóc ướt xẹp lép được có một nhúm, chưa đầy lòng bàn tay. Mười ngón tay con xoa xoa gội gội nơi da đầu mẹ chỉ thấy khoảng trắng là khoảng trắng, chân tóc mỏng quá rồi, chạm vào là xót xa… Sự xót xa cứ chực dâng lên nơi đáy mắt…” - MC Thu Hà chia sẻ trên trang cá nhân về khoảnh khắc tự tay gội đầu cho mẹ của mình.

“Vẹn Nguyên Xuân Trên Mái Tóc” - Chiến dịch kéo gần hơn khoảng cách thế hệ khi những người con chủ động bày tỏ tình yêu và lòng biết ơn! - Ảnh 4.

Cũng có người con gái, lần đầu tiên trong đời tự mình gội đầu cho mẹ để rồi trào lên bao nhiêu sự xúc động khi nhớ lại những ngày cuối cùng chăm bố trong viện, mỗi cái chạm tay lên tóc của bố là một nắm tóc rơi lả tả vì xạ trị. Và khi được tự tay gội đầu cho mẹ, người con ấy cũng không dám gãi mạnh vì sợ tóc mẹ rụng. Một thoáng lồng ngực thắt lại khi nhận ra mái tóc đen dày của mẹ ngày xưa giờ chỉ còn một túm nhỏ, lưa thưa nơi vùng trán.

“Vẹn Nguyên Xuân Trên Mái Tóc” - Chiến dịch kéo gần hơn khoảng cách thế hệ khi những người con chủ động bày tỏ tình yêu và lòng biết ơn! - Ảnh 6.

Từ niềm tin gắn kết các thế hệ bằng những hành động giản đơn, niềm tin vào nét đẹp của đạo Hiếu cho tới niềm tin vào tình yêu thương và lòng biết ơn của những người làm con chính là cội nguồn nuôi dưỡng nét nguyên xuân của đấng sinh thành, chiến dịch mùa Vu Lan “Vẹn Nguyên Xuân Trên Mái Tóc” được triển khai. 

Một chuỗi các hoạt động đã được Nguyên Xuân thực hiện trong suốt chiến dịch nhằm tôn vinh, gìn giữ và tiếp nối những giá trị văn hoá tốt đẹp của dân tộc Việt Nam; truyền cảm hứng để những người con trao cho cha mẹ của họ sự trân trọng, lòng biết ơn bằng cả lời nói và hành động theo cách chân thành, ý nghĩa nhất. Nổi bật nhất trong số đó là sự kiện “Vẹn Nguyên Xuân Trên Mái Tóc” do Nguyên Xuân tổ chức dưới sự thống nhất về chủ trương của Sở văn hoá và thể thao Hà Nội.

“Vẹn Nguyên Xuân Trên Mái Tóc” - Chiến dịch kéo gần hơn khoảng cách thế hệ khi những người con chủ động bày tỏ tình yêu và lòng biết ơn! - Ảnh 7.

"Những ngón tay con trên mái tóc của mình đã làm tôi nhớ da diết ngày con mình bé xíu, tôi vẫn hay gội đầu cho con. Như một thước cảm xúc trở lại, để thấy mình của thanh xuân cũ, những ngày đầu làm cha, làm mẹ. Tôi nghĩ, hẳn cha mẹ nào khi được con gội đầu cho sẽ cảm được", người cha Hoàng Anh Tú chia sẻ lại cảm xúc của mình khi được con gái út gội đầu tại “Tiệm Tóc Thanh Xuân”. Không những vậy, hình ảnh anh gội đầu cho con gái khi bé, và lớn lên được con gái gội đầu khiến không ít bạn đọc cảm thấy xúc động.

Ca sĩ, nhạc sĩ Phạm Hồng Phước sau khi gội đầu cho mẹ đã chia sẻ rằng anh bỗng thấy ấm áp vì mình còn có mẹ: "Vu Lan năm nay với Phước và mẹ thật đặc biệt vui. Chắc mẹ sẽ cười thích lắm khi chút nữa thấy Phước đăng hình lên, rồi sẽ bảo Phước gửi qua để mẹ nhắn khoe bạn bè, niềm vui từ những điều giản dị thường tình, nhỏ nhặt”.  Với sự kiện ý nghĩa này, Nguyên Xuân cũng thành công xác lập Kỷ lục Việt Nam "Vẹn Nguyên Xuân Trên Mái Tóc" - Hoạt động gội đầu hiếu nghĩa cho ông bà, cha mẹ và người thân có số lượng người tham gia đông nhất trong một sự kiện, nhân dịp Lễ Vu Lan năm 2024" do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) ghi nhận.

“Vẹn Nguyên Xuân Trên Mái Tóc” - Chiến dịch kéo gần hơn khoảng cách thế hệ khi những người con chủ động bày tỏ tình yêu và lòng biết ơn! - Ảnh 8.

Mỗi chúng ta đều có một mùa Vu Lan riêng cho mình, và mùa Vu Lan đó, đôi khi đến ở lúc khiến chúng ta thắt lòng nhất. Thông qua chiến dịch “Vẹn Nguyên Xuân Trên Mái Tóc” và hành động gội đầu hiếu nghĩa cho cha mẹ, Nguyên Xuân mong muốn nhắn nhủ thông điệp: thay vì nghĩ Vu Lan chỉ là dịp mỗi năm một lần, hãy cho Vu Lan được sống trong căn nhà của chúng ta từng phút, từng giây bằng những hành động, cử chỉ nhỏ bé và giản đơn nhất.

Khi nói về hành động gội đầu của con gái, MC Diệp Chi cho biết, dẫu không phải là lần đầu tiên An Nhiên làm việc này cho mẹ, nhưng chị vẫn thấy vui lắm. Đặc biệt nữ nhà báo còn chia sẻ thêm: "Chữ Hiếu Nghĩa không phải điều gì quá to tát, chỉ đơn giản là những quan tâm, chăm sóc mỗi ngày, trong suốt thời gian mình còn may mắn có cha mẹ bên cạnh mà thôi. Là những bữa cơm được gắp cho cha mẹ từng miếng ngon, là những tin nhắn hay cuộc gọi do mình chủ động, là những cái ôm thật chặt, là những câu nói yêu thương: con yêu mẹ, con yêu bố, con chỉ mong bố mẹ mạnh khỏe được thốt ra từ tận đáy lòng".

“Vẹn Nguyên Xuân Trên Mái Tóc” - Chiến dịch kéo gần hơn khoảng cách thế hệ khi những người con chủ động bày tỏ tình yêu và lòng biết ơn! - Ảnh 9.

Trước đó, Nguyên Xuân kết hợp cùng Ban Thông tin - Truyền thông Trung ương - Giáo hội Phật giáo Việt Nam và đơn vị, cơ quan khác nhau triển khai trao 500.000 quà tặng đến tay các khách hàng và phật tử trên cả nước nhằm khởi xướng hoạt động gội đầu hiếu nghĩa; trở thành đơn vị đồng hành tổ chức chương trình "Vu lan - Đạo hiếu và Dân tộc 2024"; trao tặng quà đến các đối tượng là đại diện Văn phòng Ban Trị sự tỉnh Điện Biên; các chiến sĩ Đồn Biên phòng Thanh Luông và Mường Pồn; các hộ nghèo, lãnh đạo xã, giáo viên, công an, biên phòng… xã Hua Thanh, các giáo viên điểm trường Nậm Ty tại tỉnh Điện Biên.

“Vẹn Nguyên Xuân Trên Mái Tóc” - Chiến dịch kéo gần hơn khoảng cách thế hệ khi những người con chủ động bày tỏ tình yêu và lòng biết ơn! - Ảnh 10.
“Vẹn Nguyên Xuân Trên Mái Tóc” - Chiến dịch kéo gần hơn khoảng cách thế hệ khi những người con chủ động bày tỏ tình yêu và lòng biết ơn! - Ảnh 11.

Mang di sản của phụ nữ Việt trở thành sản phẩm đáp ứng nhu cầu chăm sóc mái tóc, xuyên suốt hành trình 6 năm, Nguyên Xuân không chỉ chinh phục người dùng bằng chất lượng sản phẩm tốt mà còn chạm được tới trái tim khách hàng bằng các hoạt động tôn vinh và lan tỏa những giá trị truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam tới cộng đồng. Những hoạt động lan tỏa giá truyền thống và nhân văn đã giúp Nguyên Xuân chiếm trọn được thiện cảm của đông đảo khách hàng. 

Chia sẻ về chiến dịch, bà Nguyễn Thị Thuỳ Dung - Giám đốc Marketing, Công ty Dược phẩm Hoa Linh cho biết: “Vẹn Nguyên Xuân Trên Mái Tóc không chỉ đơn thuần là một chiến dịch truyền thông, mà còn là một hành trình dài nhiều năm với những nỗ lực mạnh mẽ của thương hiệu nhằm tôn vinh và khẳng định giá trị thiêng liêng của đạo Hiếu trong văn hóa Việt Nam".

“Vẹn Nguyên Xuân Trên Mái Tóc” - Chiến dịch kéo gần hơn khoảng cách thế hệ khi những người con chủ động bày tỏ tình yêu và lòng biết ơn! - Ảnh 12.

Ở chặng đường tiếp theo, song song với việc phát triển các dòng sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng, đại diện nhãn hàng Nguyên Xuân chia sẻ, thương hiệu sẽ không ngừng khẳng định sứ mệnh tôn vinh giá trị truyền thống, gắn kết các thế hệ và xây dựng một cộng đồng gắn bó hơn. Đồng thời đưa Nguyên Xuân trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của mỗi gia đình Việt Nam.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

X

ĐANG PHÁT

Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước