Apple chi 2 tỷ cho TV+, nhưng có là gì so với Netflix!

Thùy An-Thứ sáu, ngày 29/03/2019 06:51 GMT+7

VTV.vn - Apple cho biết sẽ chi 2 tỷ USD cho dịch vụ truyền hình trực tuyến mới TV+. Nhưng so với các đối thủ, con số này chả thấm tháp vào đâu.

Trong buổi ra mắt các dịch vụ mới diễn ra vào rạng sáng 26/3 theo giờ Mỹ, Apple đã chính thức giới thiệu dịch vụ truyền hình trực tuyến TV+. Với dịch vụ này, Apple sẽ mời các nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên nổi tiếng để sản xuất nội dung độc quyền. Apple sẽ chi 2 tỷ USD cho việc mảng dịch vụ mới này. Dự kiến Apple TV+ sẽ được phát hành tại hơn 100 quốc gia vào mùa Thu năm nay.

Trong số những ngôi sao hợp tác với Apple có một loạt những cái tên hoành tráng từ Oprah Winfrey, Steven Spielberg, J.J. Abrams đến Sofia Coppola.

Apple chi 2 tỷ cho TV+, nhưng có là gì so với Netflix! - Ảnh 1.

Apple chi 2 tỷ cho TV+

Theo CNET, trước sự kiện này khá lâu, Apple được cho là đã khởi động dự án truyền hình trực tuyến với ngân sách khoảng 1 tỷ USD. Tuy nhiên, thực tế đã vượt qua ngân sách ban đầu.

Trong lễ ra mắt, con số Apple công bố là 2 tỷ USD cho tiền đầu tư và nhà phân tích Rich Greenfield của BTIG ước tính ngân sách của Apple sẽ tăng lên 2 tỷ USD mỗi năm.

Con số 2 tỷ USD nghe thì có vẻ lớn nhưng thực sự thì sao? Nó quá "nhạt nhẽo" với đối thủ đáng gờm nhất của Apple TV+ - Netflix. Công ty dịch vụ truyền hình trực tuyến có lượng người đăng ký theo dõi lớn nhất thế giới năm ngoái đã chi 12 tỷ USD cho sản xuất nội dung.

Năm nay dự kiến, con số này có thể chạm mốc 15 tỷ USD theo nhà phân tích Daniel Salmon của BMO Capital Market.

Chi phí khủng của Netflix là chưa từng có với một công ty không sản xuất và phân phối các giải thể thao hàng đầu.

Người đứng đầu mảng nội dung của Netflix, ông Ted Sarandos, đã từng nói rằng công ty đang cố gắng trở thành HBO trước khi HBO có thể trở thành Netflix. Công ty nghiên cứu Kagan ước tính rằng HBO đã chi 2,5 tỷ USD trong năm 2017 và con số này cũng chẳng là gì so với 6 tỷ đô la mà Netflix đã chi sau đó.

Apple chi 2 tỷ cho TV+, nhưng có là gì so với Netflix! - Ảnh 2.

Netfilx chi tới 12 tỷ USD để sản xuất nội dung trong năm 2018, con số này dự kiến sẽ tăng lên 15 tỷ USD trong năm nay

Cuộc đua chi tiền cho sản xuất nội dung đặc sắc và độc quyền khiến cuộc chơi truyền hình và video trực tuyến ngày càng trở nên tốn kém và đắt đỏ. Cũng theo Kagan, thì chi tiêu của HBO chắc chắn sẽ tăng trong năm 2019. Một trong những kế hoạch của AT&T – công ty mẹ mới của HBO là tăng ngân sách cho mạng lưới truyền hình khổng lồ này.

Ngay cả Amazon cũng được cho là đã chi 5 tỷ USD cho sản xuất nội dung video vào năm ngoái, theo phân tích của chuyên gia Doug Anmuth đến từ JPMorgan.

Như vậy, con số 2 tỷ USD của Apple không khiến các đối thủ phải lo ngại. Khi tiền đầu tư không quá lớn thì Apple có lẽ sẽ phải dự vào 1,4 tỷ thiết bị của mình đang hoạt động trên khắp thế giới cùng nền tảng công nghệ mạnh mẽ của minh. Và chỉ có thời gian mới cho câu trả lời chính xác nhất.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước