VinaPhone sẵn sàng các phương án đảm bảo thông tin liên lạc trong dịp Tết Nguyên Đán
Để đảm bảo tốt nhu cầu thông tin liên lạc của khách hàng trên toàn quốc dịp Tết Mậu Tuất 2018, VinaPhone đã huy động mọi nguồn lực chuẩn bị chu đáo các công tác kinh doanh, kỹ thuật sẵn sàng đảm bảo an toàn lưu thoát thông tin phục vụ khách hàng.
Cụ thể, ngay từ thời điểm này VinaPhone đã khẩn trương thực hiện các dự án mở rộng mạng và các kế hoạch đã xây dựng để nâng cấp, đấu nối tăng cường năng lực mạng phục vụ Tết Nguyên đán năm nay.
VinaPhone cũng đã chủ động thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác đảm bảo an toàn mạng lưới, an ninh thông tin và phòng chống cháy nổ. Kiểm tra, rà soát mạng lưới và có các biện pháp xử lý phòng ngừa đảm bảo an toàn thông tin phục vụ lưu thoát lưu lượng trong kỳ nghỉ. Sẵn sàng triển khai đáp ứng kịp thời các yêu cầu thông tin khẩn cấp, thông tin đột xuất khi có yêu cầu.
Với hệ thống chuyển mạch, hiện nay hệ thống của VinaPhone có khả năng đáp ứng tốt nhu cầu lưu lượng phục vụ dịp Tết. Trong trường hợp có đột biến, VinaPhone sẽ chủ động điều hành các đơn vị liên quan tăng kênh kết nối để lưu thoát lưu lượng. Sẵn sàng phương án tăng dung lượng với các đối tác trong nước và nước ngoài khi cần thiết.
Đối với hệ thống mạng di động, VinaPhone thực hiện san tải, tối ưu năng lực mạng nhằm đảm bảo an toàn thông tin và tài nguyên phục vụ phát sóng trong dịp Tết Nguyên đán 2018; rà soát các khu vực có sự kiện lớn tại các tỉnh và thành phố tập trung lượng thuê bao cao để có phương án điều chỉnh cấu hình hoặc phát sóng lưu động.
Ngoài ra, VinaPhone cũng đã lên kế hoạch bố trí nhân lực (giao dịch viên, nhân viên kinh doanh, điện thoại viên) tại bộ phận giao dịch, tiếp xúc khách hàng, giải đáp khách hàng, thực hiện chăm sóc hỗ trợ hệ thống điểm bán lẻ/cộng tác viên để phục vụ khách hàng trong dịp nghỉ Tết.
Cụ thể các tổng đài chăm sóc khách hàng 9191, 18001091, 1080 sẽ trực 24/24h trong những ngày Tết. Riêng ngày 15/2/2018 (30 tết): VinaPhone sẽ tăng cường tối đa số lượng KTV tham gia trực vào giờ cao điểm. Chuẩn bị các biện pháp đảm bảo lưu lượng an toàn vào ngày Tết như bố trí các ca trực hợp lý để tỷ lệ cuộc gọi thành công đạt cao nhất. Bố trí nhân sự theo dõi lưu lượng vào các khung giờ cao điểm. Điều phối các đơn vị liên quan để bố trí nhân sự khi có sự cố.
Tại các điểm giao dịch bố trí giao dịch viên trực Tết tại các điểm giao dịch trung tâm để để phục vụ khách hàng. Bổ sung thêm nhân sự phục vụ khách hàng thời điểm trước Tết (Ngày thường: từ 8h sáng – 8 h tối, trực cả Thứ 7, CN).
Mạng lưới Viettel đã sẵn sàng đón Tết Nguyên Đán 2018
Với hạ tầng mạng lưới hàng đầu Việt Nam, Viettel đã sẵn sàng đảm bảo tất cả các dịch vụ 2G, 3G và 4G cho khách hàng dịp Tết Nguyên đán 2018.
Một trong những điểm khác biệt của mạng lưới Viettel năm nay so với các năm trước, đây là Tết đầu tiên của hệ thống mạng 4G. Sau hơn 10 tháng chính thức khai trương, mạng 4G đã chiếm 50% lưu lượng toàn mạng. Vừa qua, Viettel đã tiếp tục triển khai phát sóng thêm 1.000 trạm, nâng tổng số trạm 4G lên hơn 37.000 trạm và phủ sâu rộng khắp toàn quốc, từ thành phố đến tận khu vực miền núi, nông thôn và biển đảo. Vùng phủ lớn, tốc độ vượt trội, kể cả khi tải dữ liệu xuống hay lên (download/upload) của mạng 4G chính là lợi thế khác biệt giúp khách hàng Viettel có được trải nghiệm tốt nhất với dịch vụ data, đặc biệt khi xu hướng livestream, chia sẻ hình ảnh, video,… ngày càng phát triển mạnh mẽ.
Như thường lệ, vào dịp trước, trong và sau Tết, trên cả nước có rất nhiều lễ hội, sự kiện tập trung đông người. Theo thống kê, năm nay có khoảng 125 sự kiện quy mô lớn, tập trung trên 10.000 người tham dự. Sau một năm tạm dừng, Tết Nguyên đán năm nay lại có bắn pháo hoa rầm rộ với gần 300 điểm trên toàn quốc.
Để đảm bảo chất lượng mạng lưới, Viettel triển khai nhiều giải pháp như phát sóng trạm mới, bổ sung tài nguyên, nâng cấp dung lượng, chuẩn bị hàng trăm xe thu, phát sóng lưu động,... Mỗi chiếc xe này có năng lực phục vụ tương đương với 4 trạm thu phát sóng thông thường. Bên cạnh đó, gần 220 bộ phát wifi cũng được lắp đặt tăng cường tại các điểm trọng yếu, đông người như khu trung tâm, nhà ga, bến xe,…
Do Tết cũng là thời điểm khách hàng có nhu cầu di chuyển nhiều nên Viettel đã thực hiện rà soát, tối ưu lại các tuyến đường quốc lộ, các thủ phủ tỉnh/huyện. Theo cơ sở dữ liệu phân tích hàng năm, các tỉnh được dự đoán sẽ có lượng khách hàng di chuyển đi nhiều nhất là Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai và Tp. Hồ Chí Minh. Các tỉnh có khách hàng di chuyển đến nhiều nhất là Nghệ An, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, An Giang.
Đặc biệt, đây cũng là Tết đầu tiên một số hệ thống do chính Viettel nghiên cứu, sản xuất như trạm BTS 4G, Hệ thống tính cước, Tổng đài chuyển mạch, Hệ thống nhạc chuông chờ, Hệ thống tin nhắn,... Đây là mốc chuyển dịch quan trọng, đánh dấu sự làm chủ mạng lưới của người Viettel. Bên cạnh dịch vụ di động, Viettel triển khai đồng loạt các giải pháp đảm bảo chất lượng mạng ở tất cả các hệ thống dịch vụ như cố định, truyền hình, Internet,…
Về con người, Viettel cũng tăng cường hàng nghìn nhân sự kỹ thuật từ huyện, tỉnh/Tp trở lên để theo dõi, giám sát sự di chuyển thuê bao và các điểm nóng, tập trung đông người trên toàn quốc, sẵn sàng triển khai giải pháp khi lưu lượng tăng cao hơn so với dự đoán.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!