Trước đó, vào khoảng 17h ngày 18/2, tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố đứt cáp tại cáp nhánh cập bờ khu vực Hong Kong. Được biết, đoạn cáp gặp sự cố lần này nằm ở vị trí dưới đáy biển nên việc khắc phục còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan và chủ quan. Thông thường, sẽ cần từ 2 - 3 tuần để khôi phục 100% lưu lượng Internet quốc tế trên tuyến cáp.
Cáp biển AAG được đưa vào sử dụng từ tháng 11/2009, đã nhiều lần gặp sự cố hoặc được bảo trì khiến lưu lượng của các ISP tại Việt Nam đều bị ảnh hưởng. Đây là lần thứ hai trong năm 2017 và lần thứ 11 tính từ năm 2014 tuyến cáp quang biển quốc tế này gặp sự cố hoặc được bảo trì.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!