Theo BXH Brand Finance Global 500, không phải Apple hay Google, Amazon mới là thương hiệu đắt giá nhất thế giới khi được định giá ở mức 150,8 tỷ USD. Nếu so với BXH vào năm ngoái Amazon đã tăng đến 2 bậc, cũng như tăng đến 42% về giá trị thương hiệu.
Amazon là thương hiệu đắt giá nhất thế giới với giá trị 150,8 tỷ USD
Tiếp tục duy trì là doanh nghiêp thương mại điện tử có giá trị vốn hóa và doanh thu số 1 thế giới; những thành công mảng điện toán đám mây; hiện diện ngày càng sâu rộng hơn trong mảng phần cứng (máy tính bảng, loa thông minh…); mua lại thành công chuỗi bán lẻ thực phẩm Whole Foods với giá 13,7 tỷ USD… được xem là những nhân tố cho vị trí số 1 của Amazon trên BXH Brand Finance Global 500.
Giống như năm ngoái, Apple tiếp tục duy trì được ngôi á quân của mình với giá trị thương hiệu 146,3 tỷ USD. Quán quân trong năm 2017 là Google đã rơi xuống vị trí 3 trong BXH năm nay với giá trị chỉ 120,9 tỷ USD.
Top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2018
Năm 2018 tiếp tục chứng minh sự thống trị của các công ty Mỹ tại BXH Brand Finance Global 500. Theo đó, các công ty Mỹ chiếm 8 cái tên trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới. Samsung (92,3 tỷ USD vị trí số 4) và ngân hàng ICBC của Trung Quốc (58,18 tỷ USD - vị trí số 10) là 2 cái tên không phải là các công ty của nước Mỹ góp mặt trong Top 10.
Ngoài ra, tổng giá trị thương hiệu của công ty Mỹ trong BXH Brand Finance Global 500 đạt mức 2.527,7 tỷ USD, chiếm 43%.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!