Năm 2015 nở rộ với 2 ngày mua sắm trực tuyến lớn

VTV News-Thứ năm, ngày 16/07/2015 19:25 GMT+7

Ban Tổ chức chính thức công bố triển khai Ngày mua sắm trực tuyến 2015

VTV.vn - Hôm nay (16/7), Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức họp báo công bố chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2015.

Thực hiện Chương trình Phát triển Thương mại điện tử Quốc gia giai đoạn 2014 - 2020 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến tại Việt Nam vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 hàng năm. Trên cơ sở thành công bước đầu của chương trình trước đó được tổ chức vào năm 2014, Ban Tổ chức chính thức công bố triển khai Ngày mua sắm trực tuyến 2015 vào thứ Sáu ngày 4/12/2015.

Ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - trình bày kế hoạch triển khai Ngày mua sắm trực tuyến 2015

Ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - trình bày kế hoạch triển khai Ngày mua sắm trực tuyến 2015

Chương trình năm nay có nhiều điểm mới hấp dẫn, bao gồm chuỗi sự kiện về các vấn đề “nóng” trong thương mại điện tử như: đầu tư Start-up, xây dựng niềm tin người tiêu dùng trên mạng, ứng dụng thương mại điện tử di dộng, du lịch số… Đặc biệt, để thúc đẩy thương mại điện tử trên nền tảng di động, nâng cao lợi ích mua sắm cho người tiêu dùng và mở rộng cơ hội quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp, chương trình sẽ có thêm sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu (Ngày mua sắm mùa thu) được tổ chức vào thứ Sáu ngày 28/8/2015. Đây sẽ là điểm nhấn cho chuỗi sự kiện trước khi hướng đến sự kiện chính là Ngày mua sắm trực tuyến 2015.

Đến với Ngày mua sắm trực tuyến 2015, người tiêu dùng sẽ được hưởng thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn bên cạnh những khuyến mãi quen thuộc như miễn phí vận chuyển, giảm giá “sốc”, khuyến mãi giờ vàng, tặng quà… Đối với thanh toán trực tuyến qua các ngân hàng và tổ chức thanh toán, người tiêu dùng sẽ được hoàn tặng lại tiền đã mua (cash-back) lên tới 20% khi sử dụng hình thức thanh toán bằng thẻ.

Ông Nguyễn Thanh Hưng - Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam - đại diện Ban Tổ chức giải đáp các thắc mắc của phóng viên và đại diện doanh nghiệp

Ông Nguyễn Thanh Hưng - Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam - đại diện Ban Tổ chức giải đáp các thắc mắc của phóng viên và đại diện doanh nghiệp

Bên cạnh những hoạt động mua sắm trực tuyến (Online), Ngày mua sắm trực tuyến 2015 sẽ tổ chức những sự kiện Offline với sự tham gia của các doanh nghiệp điện máy, siêu thị trực tuyến lớn. Qua đó, người tiêu dùng có thể mua sắm, tương tác trực tiếp với các doanh nghiệp và hưởng nhiều khuyến mãi độc đáo chỉ có duy nhất tại sự kiện.

Để chuẩn bị cho chương trình năm nay, Ban Tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến 2015 đã tập trung cải thiện công nghệ, nâng cao chất lượng trang web, cho phép người tiêu dùng trực tiếp so sánh và đánh giá khuyến mãi cũng như trao đổi với doanh nghiệp về thông tin khuyến mãi, sản phẩm bị phản ánh. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng tập trung nguồn nhân lực tối đa để xây dựng và triển khai các quy trình đăng ký, duyệt thông tin chặt chẽ, đảm bảo chất lượng khuyến mãi.

Tại buổi họp báo, Ban Tổ chức cũng công bố chính thức cuộc thi Sáng tác logo Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - OnlineFriday. Cuộc thi diễn ra từ ngày 16/7/2015 nhằm tìm kiếm, tôn vinh các ý tưởng đóng góp, sáng tạo của cộng đồng và doanh nghiệp trong việc thiết kế logo, nhận diện thương hiệu chính thức của chương trình Ngày mua sắm trực tuyến do Chính phủ phê duyệt tổ chức thường niên.

Từ ngày 16/7/2015, các doanh nghiệp có thể truy cập vào trang OnlineFriday.vn để đăng ký tham gia chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2015.

Được tổ chức lần đầu tại Việt Nam vào ngày 5/12/2014, Ngày mua sắm trực tuyến (OnlineFriday) năm 2014 đã thu hút sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp với 3.226 khuyến mãi. Website chính thức của chương trình đã đạt tới 1.993.000 lượt truy cập và số lượt theo dõi trang đã lên tới con số 10.684.904. Tổng số đơn hàng trong Ngày mua sắm trực tuyến 2014 đã đạt 160.055 đơn, tăng 3,2 lần so với ngày thường trong khi tổng giá trị hàng hóa giao dịch của các doanh nghiệp tham gia đạt gần 154 tỷ đồng, tăng 2,5 lần so với ngày thường.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive