Samsung Galaxy S III - HTC One X: Chọn “dế” nào?

Vũ Thược-Thứ sáu, ngày 11/05/2012 10:22 GMT+7

Được coi là mẫu smartphone hiện đại và mạnh mẽ nhất hiện nay, Samsung Galaxy III liệu có đủ sức để đánh bại HTC One X, một mẫu điện thoại khác cũng được đánh giá là “ông vua” của dòng Android.

Bộ vi xử lõi tứ, màn hình HD Super AMOLED và máy ảnh có độ phân giải 8 megapixel, Samsung Galaxy S III dường như là đang sở hữu những tính năng ưu việt nhất dành cho một chiếc smartphone? Nhưng chú dế mới của Samsung liệu có giữ vị trí số 1 ở dòng Android? Hay những đối thủ khác như HTC One X vẫn có cơ hội để vượt mặt chiếc smartphone mới của nhà sản xuất Hàn Quốc?

Trang công nghệ nổi tiếng www.pcmag.com đã tiến hành thử nghiệm so sánh Galaxy S III với HTC One X, để có những đánh giá chính xác nhất.

Màn hình
Để so sánh hai mẫu smartphone đình đám nhất hiện nay, PCMag bắt đầu từ màn hình, bộ phận dễ quan sát nhất.
HTC One X được trang bị màn hình “siêu nét” 4.7 inch Super LCD 2, độ phân giải 1280x720 pixel có khả năng hiển thị 316 điểm ảnh trên mỗi inch. Trong khi đó, Samsung Galaxy S III sở hữu một màn hình kích thước lớn hơn 4.8 inch cùng công nghệ HD Super AMOLED có độ phân giải 1280x720 pixel hiển thị 306 điểm ảnh trên mỗi inch màn hình.
Dựa trên các thông số kỹ thuật cũng như các ứng dụng thực tế, PCMag đánh giá màn hình của Galaxy S III và HTC One X bất phân thắng bại.
Kích cỡ
Tỷ lệ kích thước, độ đày và trọng lượng của máy là các tiêu chí đánh giá tiếp theo của PCMag. Galaxy S III có tỷ lệ kích thước 5.4x2.8x0.3 inches (HWD) tương đương với HTC One X với tỷ lệ 5.3x2.8x0.4 (HWD). Như vậy, HTC One X dày hơn đôi chút, khoảng 0.1 inch so với Galaxy S III.
Tuy nhiên HTC One X lại có trọng lượng nhẹ hơn Galaxy S III và con số này cũng ở mức không đáng kể 130 gram so với 133 gam.
PCMag đánh giá Galaxy S III và HTC One X đều sở hữu một tỷ lệ kích thược chuẩn mực cho một smartphone hiện đại cùng trọng lượng máy vô cùng lý tưởng.

‘ Màn hình của hai chú dế được coi là bất phân thắng bại

Bộ vi xử lý
Bộ vi xử lý lõi tứ mạnh mẽ vượt trội so với bộ vi xử lý lõi kép là câu hỏi được đặt ra nhiều nhất và cũng là sự khác biệt lớn nhất khi so sánh Galaxy S III và HTC One X.
HTC trang bị bộ vi xử lý lõi kép dual-core, 1.5 GHz Qualcomm Snapdragon S4 mạnh hơn 15% so với phiên bản Galaxy S II Skyrocket. Khi Samsung ra mắt Galaxy S III với bộ vi xử lý lõi tứ Quad-core 1.4-GHz Samsung Exynos rất nhiều fan của Samsung mặc nhiên nhận định sức mạnh vượt trội của Galaxy S III so với HTC One X.
Tuy nhiên dưới một quy trình kiểm nghiệm chặt chẽ sử dụng các trang thiết bị hiện đại PCMag đưa ra kết luận bộ vi xử lý của Galaxy S III và HTC One X một lần nữa bất phân thắng bại.
Camera
Bên cạnh bộ vi xử lý, máy ảnh độ nét cao của Galaxy S III và HTC One X là tiêu chí được các chuyên gia PCMag đặc biệt quan tâm khi các HTC lẫn Samsung đều khẳng đinh máy ảnh của mình là số 1.
HTC One X được trang bị máy ảnh 8 megapixel cho phép người sử dụng vừa quay phim và chụp ảnh liên tục ở độ nét cao 1080 megapixel. Ngoài ra HTC One X còn có một máy ảnh phía trước 1.3 megapixel hỗ trợ tính năng video call.
Không hề kém cạnh, Galaxy S III cũng sở hữu máy ảnh 8 megapixel có khả năng chụp ảnh và sẵn sàng để chụp một bức ảnh khác chỉ dưới 1 giây. Trung bình máy ảnh của Galaxy S III có thể chụp 3.3 ảnh/giây và có thể vừa chụp ảnh vừa quay video HD. Galaxy S III cũng có máy ảnh phía trước 1.9 megapixel hỗ trợ video call.
Dung lượng ổ cứng
Độ cân bằng giữa Galaxy S III và HTC One X có thể gây ra sự nhàm chán cho phép so sánh. Tuy nhiên các chuyên gia của PCMag đã tìm ra một sự chênh lệch đáng kể ở bộ lưu trữ giữa hai mẫu smartphone trên.
Dung lượng ổ cứng được đánh giá là điểm yếu nhất của One X, khi mẫu của HTC chỉ có bộ ổ cứng 16 GB mà không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD. Trong khi Galaxy S III ngoài ba phiên bản 16GB, 32 GB và 64 GB còn hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD lên đến 64 GB.
Như vậy Galaxy S III có thể có bộ lưu trữ khổng lồ lên đến 128 GB. Đối với khách hàng có nhu cầu sở hữu một smartphone có dung lượng bộ nhớ lớn, Galaxy S III là sự lựa chọn hoàn hảo hơn.

‘ Mặt sau của Galaxy S III và HTC One X

Hệ điều hành và những thông số khác
Ngoài các tiêu chí trên, PCMag còn so sánh thêm một số chi tiết kỹ thuật để hỗ trợ khách hàng khi quyết định lựa chọn Galaxy S III hay HTC One X. Hai mẫu smartphone đều chạy trên hệ điều hành Android 4.0 với phiên bản mới nhất Ice Cream Sandwich.
HTC One X sử dụng giao diện HTC Sense 4 UI trong khi Galaxy S III có giao diện TouchWiz. Cả hai đều giao điện đều đẹp mắt và khoa học trong sắp xếp các ứng dụng.
Galaxy S III và HTC One X cùng có khả năng kết nối truyền hình thông qua hỗ trợ DLNA hoặc MHL, cả hai smartphone đều hỗ trợ thanh toán tiền cước thông qua tính năng NFC.
Tại Mỹ, HTC One X được nhà mạng AT&T giao bán với mức giá 199 USD kèm hai năm hợp đồng hòa mạng. Trong khi đó, Galaxy S III bản 16GB được dự đoán sẽ có giá bản từ 200 - 250 USD kèm theo hợp đồng hai năm với nhà mạng AT&T. Các phiên bản 32 GB và 64 GB sẽ có mức giá cao hơn.
Bảng so sánh cụ thể
Đặc điểm kỹ thuật
HTC One X
Samsung Galaxy S III
Kích cỡ màn hình
4.7 inch
4.8 inch
Loại màn hình
1280x720 Super LCD 2
1280x720HD Sunper AMOLED
Độ phân giải
316
306
Kích thước (HWD)
5.3 x 2.8 x 4
5.3 x 2.8 x 3
Trọng lượng
4.6
4.7
4G LTE
Hiện điều hành
Android 4.0 (Ice Cream Sandwich) cùng HTC Sense 4
Android 4.0 (Ice Cream Sandwich) cùng TouchWiz
Bộ vi xử lý
Dual-core, 1.5 GHz Qualcomm Snapdragon S4
Quad-core 1.4-GHz Samsung Exynos
Dung lượng ổ cứng
Bộ nhớ trong 16G
Bộ nhớ trong 16, 32 hoặc 64G hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD lên đến 64 GB
Camera
8MP đằng sau và 1.3 MP đằng trước
8MP đằng sau và 1.9 MP đằng trước
Quay video
1080p
1080p
Pin
1800 mAh
2100 mAh
Tin bài liên quan

Samsung Galaxy S III: Lớn hơn, thông minh hơn

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước